A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh và giáo viên trong mùa mưa lũ

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 07/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ký Văn bản số 5648/UBND-VX về việc đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh và giáo viên trong mùa mưa lũ.

 

Giao thông bị chia cắt vì nhiều tuyến đường ngập sâu, nước chảy xiết (Ảnh minh họa).

Trong hai đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tỉnh đã có 10 người chết, 5 người bị thương. Đặc biệt, vào sáng ngày 06/12, tại cầu tràn Ông Vịnh, thôn Nhân Ân, xã Phước Thuận (Tuy Phước) đã xảy ra vụ việc một học sinh của lớp 4A trường Tiểu học số 1 Phước Thuận trên đường đi học về nhà đã bị lũ cuốn trôn và đã tử vong. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Tuy Phước chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương kiểm tra, báo cáo cụ thể về sự việc nêu trên cho UBND tỉnh; xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sự việc đáng tiếc nêu trên (nếu có).

Yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi thông tin dự báo thời tiết, đặc biệt là cảnh báo lũ của các cơ quan chức năng để kịp thời cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và các thầy cô giáo trên địa bàn; chủ động có kế hoạch bố trí, sắp xếp thời gian giảng dạy và học tập đối với từng địa bàn, từng thời điểm trong mùa mưa lũ để đảm bảo kế hoạch năm học theo đúng quy định./.

T.T.T

 


Tác giả: Nguyễn Văn Phong

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật