|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Di dời toàn bộ các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ heo, gia cầm ở thị xã An Nhơn và 5 xã phía Bắc huyện Tuy Phước vào Khu giết mổ tập trung ở xã Nhơn An

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn và Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước chỉ đạo các đơn vị liên quan và UBND các địa phương đồng loạt ra quân di dời các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ heo, gia cầm trên địa bàn thị xã An Nhơn và các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ heo, gia cầm tại 5 xã phía Bắc huyện Tuy Phước gồm: Phước Hưng, Phước Quang, Phước Sơn, Phước Hòa, Phước Thắng vào giết mổ tại Cơ sở giết mổ động vật tập trung An Nhơn tại xã Nhơn An, thị xã An Nhơn.

Ảnh minh hoạ

Hiện tại, Cơ sở giết mổ động vật tập trung An Nhơn tại xã Nhơn An đã hoàn thành và sẽ chính thức đi vào hoạt động ngày 15/6/2023.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý đối với các hộ giết mổ tại nhà và các hộ mua bán, kinh doanh sản phẩm động vật không có dấu kiểm soát giết mổ. Các sản phẩm động vật lưu thông trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước nếu không có dấu kiểm soát giết mổ tại cơ sở giết mổ động vật tập trung được xem là sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc phải bị xử lý theo quy định của pháp luật. Trường hợp, để xảy ra tình trạng giết mổ heo không đúng nơi quy định và để xảy ra tình trạng mua bán, kinh doanh sản phẩm động vật không có dấu kiểm soát giết mổ tại địa bàn mà không có biện pháp xử lý phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Sở Nông nghiệp và PTNT và các thành viên Ban Chỉ đạo công tác tổ chức và quản lý giết mổ động vật tập trung trên địa bàn tỉnh Bình Định đôn đốc các địa phương chủ động tổ chức triển khai xây dựng cơ sở giết mổ động vật tập trung; phối hợp, hỗ trợ thị xã An Nhơn, huyện Tuy Phước trong công tác tổ chức, di dời các cơ sở giết mổ động vật nhỏ lẻ, xen kẽ trong khu dân cư vào giết mổ tập trung.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là thanh tra, kiểm tra đột xuất về thú y, an toàn thực phẩm đối với cơ sở giết mổ động vật; giải quyết kịp thời các sự cố mất an toàn thực phẩm; xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm và các cơ quan, nhân viên thú y thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý đối với cơ sở giết mổ động vật; cơ sở sơ chế, chế biến sản phẩm động vật sử dụng làm thực phẩm. Tăng cường tuyên truyền vận động hội, đoàn viên nhất là các hội, đoàn viên có giết mổ, mua bán động vật và sản phẩm động vật chấp hành thực hiện giết mổ động vật tập trung; hướng dẫn người tiêu dùng không sử dụng thịt và các sản phẩm động vật khác khi chưa rõ nguồn gốc, không có sự kiểm soát của cơ quan thú y; phối hợp phát hiện và báo ngay cho chính quyền địa phương những hộ trốn tránh giết mổ động vật tại nhà, không chấp hành đưa vào giết mổ động vật tập trung.

 


Tác giả: Thuỳ Trang

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật