A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm trang bị, nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân về những nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp, đáp ứng kịp thời, có chất lượng mọi yêu cầu giám định của hoạt động tố tụng trên địa bàn tỉnh; UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp (gọi tắt là Luật).

Ảnh minh họa (Nguồn: stp.binhdinh.gov.vn)

Theo Kế hoạch, việc quán triệt, phổ biến Luật tập trung vào các vấn đề: sự cần thiết ban hành; mục tiêu, quan điểm chỉ đạo xây dựng; bố cục, nội dung cơ bản và những điểm mới của văn bản.

Trong tháng 11 năm 2020, Sở Tư pháp có trách nhiệm tham mưu tổ chức Hội nghị quán triệt, phổ biến Luật và việc triển khai thi hành Luật. Quý IV năm 2020 và những năm tiếp theo, tổ chức biên soạn, phát hành các tài liệu tuyên truyền, phổ biến về Luật và việc triển khai thi hành Luật trên địa bàn tỉnh.

Trong Quý IV năm 2020 và các năm tiếp theo, các sở, ban, ngành tỉnh; cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt, phổ biến các nội dung cơ bản của Luật cho cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ở cơ quan, đơn vị và Nhân dân tại địa phương bằng các hình thức phù hợp. Đồng thời, chỉ đạo Cổng/Trang thông tin điện tử của địa phương/cơ quan thực hiện đăng tải toàn văn nội dung Luật để CBCCVC và người dân biết, khai thác, sử dụng.

Cũng trong Quý IV năm 2020 và các năm tiếp theo, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật. Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật trên các chuyên trang, chuyên mục; đồng thời, có tin, bài phản ảnh kịp thời về tình hình triển khai thi hành Luật trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh; cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả. Việc phổ biến Luật phải đảm bảo chính xác, đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu, thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm; đa dạng các hình thức, phù hợp với từng đối tượng; gắn việc phổ biến luật này với thực hiện nhiệm vụ chính trị; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trong triển khai thi hành Luật./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật