A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường quản lý lao động người nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Nhằm kịp thời chấn chỉnh công tác theo dõi, quản lý lao động người nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh vừa ký ban hành Văn bản số 1379/UBND-VX chỉ đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và các sở, ban, ngành liên quan tăng cường công tác quản lý người nước ngoài làm việc tại tỉnh ta.


Ảnh minh họa.

Theo đó, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng lao động là người nước ngoài phải thực hiện đầy đủ các quy định hiện hành về tuyển dụng và quản lý người nước ngoài làm việc tại Việt Nam theo quy định tại Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày 03/02/2016 của Chính phủ.

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Sở TT&TT và các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định về người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Đồng thời, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh và một số cơ quan liên quan thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng lao động là người nước ngoài đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm quy định quản lý lao động người nước ngoài, báo cáo đề xuất cho UBND tỉnh.

Sở KH-ĐT phối hợp với các sở, ngành liên quan thườngxuyên cung cấp số lượng gói thầu hoặc các dự án mà nhà thầu nước ngoài trúng thầu và số lượng người nước ngoài vào làm việc theo hợp đồng trúng thầu của các gói thầu, dự án mà nhà thầu nước ngoài trúng thầu trên địa bàn tỉnh cho Sở  LĐ-TB&XH để theo dõi, quản lý, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định liên quan lao động nước ngoài; cấp, cấp lại giấy phép lao động làm việc trong các khu kinh tế, công nghiệp để theo dõi, quản lý số lao động này theo quy định.

Đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thực hiện tuyên truyền, theo dõi, quản lý người lao động nước ngoài theo quy định của pháp luật hiện hành.

Được biết, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh nhiều doanh nghiệp sử dụng lao động người nước ngoài không có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, chưa thực hiện chế độ báo cáo đầy đủ theo quy định sử dụng lao động người nước ngoài, gây khó khăn trong công tác quản lý. Những lao động này liên tục biến động, xuất nhập cảnh liên tục khó kiểm soát, hầu hết số lao động này vào làm việc rồi mới xin thủ tục cấp giấy phép lao động.

T.T.T

 


Tin nổi bật Tin nổi bật