|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục tăng cường phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 24/6/2014, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2618/UBND-VX về việc tiếp tục tăng cường phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1791/UBND-VX ngày 07/5/2014 về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh, Công văn số 1870/UBND-VX ngày 13/5/2014 về việc triển khai chiến dịch truyền thông “Rửa tay với xà phòng để phòng chống dịch bệnh tay chân miệng” và Công văn số 2201/UBND-VX ngày 30/5/2014 về việc tiếp tục tăng cường phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố; các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Y tế và các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện Nghị định số 05/2007/NĐ-CP ngày 09/01/2007 của Chính phủ về phòng chống bệnh dại ở động vật; chỉ đạo tăng cường phối hợp liên ngành, tập trung nguồn lực cho công tác phòng chống bệnh dại; tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh dại.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan xây dựng, đề xuất chính sách hỗ trợ tiêm vắc-xin miễn phí cho người thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, dân tộc thiểu số bị chó nghi dại cắn; báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định. Chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc đảm bảo 100% người bị chó dại cắn phải đến cơ sở y tế để được tư vấn và tiêm vắc xin phòng dại; tổ chức đào tạo, tập huấn, phổ biến Hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh dại trên người được Bộ y tế ban hành tại Quyết định số 1622/QĐ-BYT ngày 08/5/2014; triển khai các hoạt động phòng chống bệnh dại trên người. Rà soát, tăng cường các điểm tiêm vắc xin phòng dại, đảm bảo ít nhất mỗi huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh phải có một điểm tiêm tiêm vắc xin phòng dại; chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng vắc xin phòng dại để tiêm cho người dân khi có nhu cầu. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở y tế trực thuộc thực hiện nghiêm túc Quyết định số 4900/QĐ-BYT ngày 30/5/2014 về Kế hoạch tăng cường công tác điều trị, phòng chống bệnh sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết và một số bệnh dịch mới nổi năm 2014.      

Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo thực hiện việc nâng cao chất lượng và tỷ lệ tiêm phòng dại cho đàn chó; thực hiện xử lý triệt để các ổ dịch dại nhằm giải quyết tình trạng dịch có thể xảy ra trên đàn chó; tăng cường các biện pháp quản lý đàn chó nhằm giảm thiếu sổ người bị chó dại cắn.

Sở Tài chính phối hợp với các Sở Y tế, Nông nghiệp và PTNT cân đối, bố trí kinh phí đảm bảo cho công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; mua thuốc, vật tư hóa chất, trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch bệnh; chế độ cho người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bình Định và Đài truyền thanh các địa phương: Trên cơ sở hướng dẫn của ngành Y tế Nông nghiệp và PTNT, tăng cường tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh dại, sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết và một số bệnh dịch mới nổi khác vào các giờ cao điểm để người dân biết và chủ động phòng chống dịch bệnh./.

P.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật