|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến chỉ đạo của PCT tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Ngày 09/06/2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Định. Sau khi nghe lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo về tình hình thực hiện Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Định, giai đoạn 2011-2015 và ý kiến của các thành viên tham dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã có ý kiến kết luận tại Thông báo số 102/TB-UBND ngày 13/6/2014.


Ảnh minh họa.

Để việc triển khai thực hiện Đề án đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra và đạt kết quả tốt, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo, nhất là phải nắm bắt thông tin nhanh, nhạy, sát sao hơn nữa về tình hình thực hiện Đề án để tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh chỉ đạo việc triển khai thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2011-2015 đạt kết quả tốt. Khẩn trương phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát, đánh giá lại toàn bộ tình hình triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn toàn tỉnh; lưu ý, việc rà soát, đánh giá phải được thực hiện trên cơ sở bám sát nội dung của Đề án và phải gắn liền với các giải pháp cụ thể để kịp thời tháo gỡ, khắc phục những khó khăn, tồn tại. Báo cáo đề xuất UBND tỉnh trước ngày 30/6/2014.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tích cực phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung và thực hiện các giải pháp để tháo gỡ, khắc phục những khó khăn, tồn tại trong việc thực hiện Đề án tại các địa phương, nhất là những khó khăn, vướng mắc về cơ sở vật chất đảm bảo đáp ứng tiêu chí của Đề án và theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước. Tích cực tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh về giải pháp tập trung ưu tiên nguồn lực, bố trí kinh phí hợp lý cho Đề án.

Bên cạnh đó, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung rà soát, đánh giá tình hình triển khai thực hiện Đề án tại địa phương mình. Trên cơ sở rà soát, đánh giá tình hình, khẩn trương xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để đảm bảo việc thực hiện Đề án đúng tiến độ, đạt kết quả tốt. Từ nay đến năm 2015 phải ưu tiên các nguồn lực đầu tư cho giáo dục. Chủ động bố trí kinh phí để đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, đáp ứng tiêu chí của Đề án. Riêng đối với UBND  huyện Tuy Phước, An Lão nghiêm túc rút kinh nghiệm và phải nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn. Khẩn trương chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan xây dựng và đẩy mạnh thực hiện các giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế đối với các tiêu chí chưa đạt so với Đề án. Chủ động, tích cực phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và các đơn vị liên quan để tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện Đề án.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn



Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật