A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức kiểm tra, thanh tra hoạt động liên kết đào tạo, dạy nghề trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa có Văn bản số 1584/UBND-VX đề nghị các đơn vị tổ chức kiểm tra, thanh tra hoạt động liên kết đào tạo trong các trường cao đẳng, trung cấp, trung tâm dạy nghề, các đơn vị sự nghiệp có chức năng đào tạo, dạy nghề trên địa bàn tỉnh.

Học viên trong giờ học thực hành tại một cơ sở dạy nghề (Ảnh minh họa). 


Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về giáo dục, đào tạo và dạy nghề, đảm bảo chất lượng đào tạo và quyền lợi cho người học, UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT ) chủ trì, phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, thanh tra liên ngành hoạt động liên kết đào tạo, dạy nghề của các đơn vị trên địa bàn tỉnh; kịp thời xử lý đối với các hành vi vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền. Đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, kịp thời báo cáo, đề xuất cho UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo. Đồng thời, tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra, thanh tra cho UBND tỉnh trong tháng 6/2016.

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB&XH và các đơn vị liên quan phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức thực hiện các nội dung nêu trên. Riêng các đơn vị được kiểm tra, thanh tra có trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện cho đoàn kiểm tra, thanh tra liên ngành do Giám đốc Sở GD&ĐT thành lập, tổ chức thực hiện nghiêm túc và đúng quy định.

Được biết, thời gian qua, hoạt động liên kết đào tạo, dạy nghề trên địa bàn tỉnh đã được các trường cao đẳng, trung cấp, trung cấp dạy nghề, các đơn vị sự nghiệp có chức năng đào tạo, dạy nghề thực hiện tương đối đảm bảo theo quy định. Tuy nhiên, hiện nay một số đơn vị thực hiện liên kết đào tạo, dạy nghề không đảm bảo đúng quy định của pháp luật khi chưa được sự cho phép của cấp có thẩm quyền, điều này làm ảnh hưởng đến quyền lợi người học và không đảm bảo chất lượng đào tạo. Việc kiểm tra, thanh tra các hoạt động liên kết đào tạo, dạy nghề nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở đào tạo vi phạm, qua đó chấn chỉnh kịp thời chất lượng đào tạo và chất lượng người lao động nghề trong tương lai./.

T.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật