A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về quản lý tài chính doanh nghiệp

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành văn bản 1567/UBND-TH về việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về quản lý tài chính doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trao đổi với các doanh nghiệp bên lề Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp trên địa bàn tháng 4/2016.


Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh rà soát, thống nhất danh sách và đề xuất cơ chế quản lý vốn nhà nước tại các công ty nông, lâm nghiệp và doanh nghiệp hoạt động chủ yếu cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ. Đối với các doanh nghiệp có vốn nhà nước còn lại, giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh làm việc với Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) để thống nhất đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép không chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước về SCIC theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Văn bản 2453a/VPCP-ĐMDN ngày 07/4/2016.

Đối với việc trình, ban hành theo thẩm quyền điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ theo quy định được nêu tại Công văn số 55/BĐMDN ngày 12/4/2016 của Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các doanh nghiệp có liên quan triển khai thực hiện theo quy định; tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh xem xét, báo cáo kết quả cho Bộ Tài chính trước ngày 01/5/2016./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật