A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác quản lý, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh, thiếu nhi trong mùa hè

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản 1475/UBND-VX về việc tăng cường công tác quản lý, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh, thiếu nhi trong mùa hè trên địa bàn tỉnh.

Mặc áo phao cho trẻ em khi sang sông, hồ - Ảnh minh họa

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo thực hiện việc kiểm tra, rà soát tất cả các bãi tắm, hồ bơi, sông, suối trên địa bàn; cắm biển báo cấm, báo nguy hiểm tại các khu vực sông, suối, bãi tắm tự phát; tuần tra, canh gác tại những khu vực có nguy cơ dễ xảy ra tai nạn đuối nước để kịp thời phát hiện, xử lý khi có tình huống xảy ra. Yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các trường học tăng cường công tác quản lý học sinh, thiếu nhi; tổ chức các hoạt động hè an toàn, không để xảy ra tai nạn; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức các lớp hướng dẫn kỹ năng bơi lội cho học sinh, thiếu nhi đảm bảo đạt hiệu quả.

Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn tại các hồ bơi, bãi tắm phục vụ khách du lịch; có biện pháp xử lý kịp thời, hữu hiệu nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, an toàn tính mạng cho nhân dân và học sinh trong mùa hè và mùa du lịch. Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các lớp hướng dẫn kỹ năng bơi lội cho đối tượng học sinh, thiếu nhi.

Giao Sở Thông tin và truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định và Đài truyền thanh các địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh để tổ chức thực hiện tuyên truyền về công tác quản lý học sinh, thiếu nhi trong mùa hè; Kịp thời phản ánh, thông tin cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về những địa điểm bãi tắm, hồ bơi, sông, suối, những khu vực có nguy cơ dễ xảy ra tai nạn đuối nước. Tăng cường thời lượng thông tin, giới thiệu về kỹ năng bơi lôi; kỹ năng phòng ngừa, ứng cứu khi xảy ra đuối nước.

Đề nghị các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã thành phố vận động hội, đoàn viên tham gia tích cực, trực tiếp tuyên truyền đến các hộ gia đình về công tác phòng, ngừa đuối nước cho các em học sinh, thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật