|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà tại cuộc họp bàn biện pháp giải quyết đơn thư của một số hộ dân huyện Hoài Nhơn về việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo Quyết định 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 03/7/2014, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã chủ trì cuộc họp bàn biện pháp giải quyết đơn thư của một số hộ dân huyện Hoài Nhơn về việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo Quyết định 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Sau khi nghe báo cáo của Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã có ý kiến chỉ đạo tại Thông báo số 114/TB-UBND ngày 09/07/2014.

  

Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND các huyện, thành phố ven biển chỉ đạo UBND các xã (phường) tăng cường phối hợp, nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể trong việc kiểm tra, giám sát, tiếp thu ý kiến của nhân dân phản ảnh khi thực hiện niêm yết công khai danh sách chủ tàu cá làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ danh sách tàu cá được phê duyệt hỗ trợ để kịp thời kiến nghị với cơ quan chức năng về những trường hợp man khai hồ sơ để được hưởng chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Phát động phong trào quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ.

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện Hoài Nhơn triển khai các biện pháp nghiệp vụ xác minh làm rõ việc một số đối tượng trên địa bàn huyện Hoài Nhơn làm “cò mồi” lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo Quyết định 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tưởng Chính phủ và xử lý theo quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh. Chỉ đạo nghiên cứu đơn nặc danh, của một số hộ dân tại xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn và nắm tình hình an ninh chính trị tại địa bàn huyện Hoài Nhơn để kịp thời phát hiện động cơ, âm mưu của những đối tượng xấu và có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn (nếu có).

Giao Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Khai thác và BVNLTS tiến hành ngay việc niêm phong kẹp chì máy HF cho tất cả các tàu cá đã lắp đặt máy HF. Thời hạn hoàn thành trước 30/9/2014. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát trình tự, thủ tục, quy định có liên quan đến việc chứng thực, tiếp nhận, xử lý hồ sơ đề nghị hỗ trợ thực hiện chính sách của ngư dân để thống nhất trong việc triển khai thực hiện trong thời gian tới, tránh tình trạng chồng chéo như vừa qua. Các thành viên Tổ thẩm định có trách nhiệm báo cáo tình hình thực hiện, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương của mình là thành viên Ban chỉ đạo của tỉnh để kịp thời chỉ đạo giải quyết.

Giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh báo cáo, kiến nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng bằng văn bản để chỉ đạo các Trạm, Đồn Biên phòng trong cả nước tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát, chặt chẽ những tàu cá xuất và về bến đối với các tàu cá tham gia khai thác hải sản trên các vùng biển xa theo Quyết định 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Về xử lý gian lận trong việc lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ: Đối với những tàu cá khi phát hiện có gian lận trong việc lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo Quyết định 48/2010/QĐ-TTg lần đầu thì loại khỏi danh sách tàu cá đủ điều kiện tham gia khai thác vùng biển xa trong vòng 01 năm. Đối với những tàu cá phát hiện vi phạm gian lận lần thứ hai trở đi thì loại bỏ vĩnh viễn khỏi danh sách tàu cá đủ điều kiện tham gia khai thác vùng biển xa của tỉnh./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật