|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà tại Hội nghị sơ kết sản xuất vụ Hè Thu năm 2014 và triển khai kế hoạch sản xuất vụ Mùa năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 07/07/2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã chủ trì Hội nghị sơ kết sản xuất vụ Hè Thu năm 2014 và triển khai kế hoạch sản xuất vụ Mùa năm 2014. Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, ý kiến tham gia của đại biểu dự họp và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Thiện - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã có ý kiến kết luận tại Thông báo số 116/TB-UBND ngày 11/7/2014.

Ảnh minh họa.

Về trồng trọt: Vụ Hè Thu, đối với diện tích lúa Thu, tập trung chăm sóc diện tích lúa Thu có đủ nước tưới, có khả năng thu hoạch. Việc sử dụng nước ngầm để tưới cho cây trồng không được làm ảnh hưởng tới nguồn nước cấp cho sinh hoạt của người và nước uống cho gia súc; Vụ Mùa năm 2014, hiện nay số lượng hồ chứa còn nước là rất ít. Do đó các địa phương phải xác định cụ thể những vùng có đủ nước tưới thì chủ động sản xuất vụ Mùa theo kế hoạch, những vùng không chủ động được nguồn nước tưới, dựa vào nước trời, các địa phương có kế hoạch cụ thể về chuyển đổi cây trồng và chọn các giống lúa phù hợp để gieo khô chờ mưa.

Về chăn nuôi: tăng cường phát triển chăn nuôi để tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp, không để xảy ra dịch bệnh, cụ thể: Giao Sở nông nghiệp và PTNT tập trung chỉ đạo phát triển đàn bò, tăng tỷ lệ bò lai, bò giống đồng thời phát triển vùng trồng thức ăn xanh phục vụ cho chăn nuôi bò; Chăn nuôi heo: ở những nơi có nguồn nước, tập trung chỉ đạo phát triển đàn heo thịt để bù đắp cho các địa phương bán heo sớm do không có nguồn nước phục vụ chăn nuôi. Bên cạnh đó tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh không để dịch bệnh phát sinh; Phát triển chăn nuôi gà: tạo điều kiện thuận lợi để các công ty giống gà phát triển giống cung cấp cho thị trường, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát khống chế không để dịch bệnh xảy ra trên gia cầm. Đẩy mạnh nuôi gia cầm an toàn sinh học.

Về thủy sản: triển khai các biện pháp hỗ trợ phát triển đánh bắt thủy sản: cải hoán, đóng mới tàu cá công suất lớn, triển khai chủ trương đóng mới tàu vỏ thép và vật liệu mới, đẩy mạnh phát triển mô hình đánh bắt cá ngừ đại dương theo công nghệ Nhật Bản; Nuôi trồng thủy sản: tập trung nuôi tôm công nghệ cao tại Phù Mỹ, không khuyến khích sử dụng nước ngầm để nuôi tôm gây xâm nhập mặn tại các vùng ven biển.

Về lâm nghiệp: Với tình hình hạn hán hiện nay nguy cơ cháy rừng rất cao, đề nghị các huyện tập trung phòng chống cháy rừng; Kiên quyết ngăn chặn các vi phạm trong quản lý, bảo vệ rừng, đặc biệt là rừng đặc dụng An Toàn.

Về thủy lợi: Có kế hoạch cụ thể cung cấp nước tưới, áp dụng phương pháp tưới tiết kiệm nước; Chuẩn bị các phương án phòng chống lụt bão năm 2014, đảm bảo an toàn hồ chứa và có phương án điều tiết nước hồ chứa trong mùa mưa bão để đảm bảo an toàn hồ đập và tích đủ nước phục vụ sản xuất năm 2015.

Về xây dựng Nông thôn mới: Các huyện chỉ đạo các xã xây dựng nông thôn mới (giai đoạn đến năm 2015) đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới tập trung thực hiện kiên cố hóa kênh mương và bê tông đường giao thông nông thôn. Phấn đấu đến cuối năm 2014 có từ 4 – 6 xã hoàn thành 19 tiêu chí.

Giao Sở Nông nghiệp và PTNT hoàn thành các Quy hoạch lĩnh vực của ngành nông nghiệp đồng thời với Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Bình Định, báo cáo UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy để triển khai thực hiện. Tập trung phát triển một số chương trình cụ thể trong thời gian tới: phát triển đàn bò, đánh bắt cá ngừ đại dương, sản xuất rau an toàn trên toàn tỉnh, phát triển cây lạc, ngô. Mời các doanh nghiệp chế biến thức ăn chăn nuôi để bàn liên kết tổ chức sản xuất, thu mua, chế biến tạo điều kiện để nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật