A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Số lượng thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần chiếm gần 90% tổng số thủ tục hành chính của tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành các quyết định công bố danh mục 941 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và danh mục 792 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần

Theo đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3352/QĐ-UBND ngày 23/9/2923 công bố danh mục 792 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần và ban hành Quyết định số 3353/QĐ-UBND ngày 23/9/2923 công bố danh mục 941 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định và Cổng Dịch vụ công quốc.

Để tổ chức triển khai thực hiện, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh công khai các danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần theo quy định về kiểm soát thủ tục hành chính; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; chủ động triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến đảm bảo số lượng giao dịch phát sinh đạt chỉ tiêu được các cấp có thẩm quyền giao hằng năm.

UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện định kỳ hằng tháng; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đánh giá, đề xuất việc điều chỉnh, bổ sung các thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đảm bảo theo quy định và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Theo kết quả rà soát, báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh, cho đến nay số lượng 1.733 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến (bao gồm: 941 toàn trình và 792 một phần) đã chiếm tỷ lệ gần 90% trong tổng số 1.936 thủ tục hành chính của tỉnh. Số lượng 203 thủ tục hành chính không được cung cấp dịch vụ công trực tuyến do không đáp ứng điều kiện theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ chỉ chiếm 10,5% trong trong tổng số 1.936 thủ tục hành chính của tỉnh (chủ yếu bao gồm các thủ tục hành chính có yêu cầu nộp hồ sơ gốc để điều chỉnh thông tin trực tiếp thuộc lĩnh vực đất đai; có thành phần hồ sơ phức tạp, có dung lượng lớn; yêu cầu công dân tới trực tiếp Bộ phận Một cửa để thực hiện như: chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng ...).

Đáng chú ý, thống kê trong 03 năm gần nhất cho thấy: số lượng hồ sơ phát sinh đối với nhóm 1733 thủ tục hành chính được triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến nêu trên chiếm tỷ trọng gần như tuyệt đối (88%) trong cơ cấu tổng số hồ sơ phát sinh của tỉnh (bao gồm cả 03 hình thức: trực tiếp, trực tuyến và thông qua dịch vụ bưu chính công ích). Điều này cho thấy việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã tập trung triển khai đối với hầu hết những thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh hồ sơ.

Theo đó, nếu 100% hồ sơ phát sinh đối với 1733 thủ tục hành chính nêu trên được thực hiện duy nhất bằng phương thức trực tuyến thì “Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến” của tỉnh sẽ đạt 88%. Hiện nay, “Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến” của tỉnh trong thực tế chỉ đạt khoảng 38%; trong khi đó, Chính phủ giao chỉ tiêu tối thiểu là 50% trong năm 2023./.


Tác giả: Dũng Linh

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật