A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức họp định kỳ Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 của tỉnh trong tháng 9/2024

(binhdinh.gov.vn) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 7015/UBND-KSTT ngày 10/9/2024 về việc tình hình thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính của tỉnh

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh khẩn trương rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế và triển khai, thực hiện các kiến nghị, đề xuất, nhiệm vụ trọng tâm theo có Báo cáo số 151/BC-SNV ngày 31/8/2024 của Sở Nội vụ. Trong đó, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh phải bổ sung nội dung báo cáo về kết quả thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến việc cải thiện các Chỉ số: PAPI, SIPAS, PCI theo Kế hoạch số 132/KH-UBND ngày 05/7/2024 của UBND tỉnh.

 Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Nội vụ tiếp tục theo dõi, quản lý, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan bổ sung, cập nhật, hoàn thiện lại nội dung báo cáo nêu trên theo hướng đánh giá cụ thể về chất lượng kết quả thực hiện nhiệm vụ, tập trung vào những nội dung chỉ số thành phần còn giảm điểm, mất điểm trong năm 2023. Trên cơ sở đó, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu, đề xuất việc tổ chức họp định kỳ Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 của tỉnh trong tháng 9/2024 theo quy định tại Điều 8 “Quy chế tổ chức hoạt động của Ban Chỉ đạo” ban hành kèm theo Quyết định số 76/QĐ-BCĐ ngày 21/5/2024 của Trưởng Ban Chỉ đạo - Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước đó, Sở Nội vụ đã có Báo cáo số 151/BC-SNV ngày 31/8/2024 về kết quả thực hiện Kế hoạch số 132/KH-UBND ngày 05 tháng 7 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về cải thiện, nâng cao kết quả Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAR INDEX và Chỉ số PCI của tỉnh đến năm 2025.

Theo nội dung đánh giá của Sở Nội vụ, hầu hết các cơ quan, đơn vị, địa phương đã quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 132/KH-UBND ngày 05/7/2024 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, một số trường hợp được giao chủ trì tham mưu các nhiệm vụ chưa chủ động đề ra các giải pháp nhằm khắc phục các hạn chế đối với các Chỉ số cải cách hành chính. Ngoài ra, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn hạn chế chưa quyết liệt, thiếu sáng tạo, chậm đổi mới, dẫn đến hiệu quả chưa cao./.


Tác giả: Dũng Linh

Tin nổi bật Tin nổi bật