|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Từ chối phê duyệt kết quả đối với các trường hợp hồ sơ công việc không bao gồm “Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ”

(binhdinh.gov.vn) - Đó là một trong những nội dung tại Thông báo số 735/TB-VPUBND ngày 12/9/2024 của Văn phòng UBND tỉnh về việc triển khai quy trình điện tử trên “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh” đối với thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai

Theo nội dung Thông báo của Văn phòng UBND tỉnh, để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai trên “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh” (Hệ thống VNPT-iGate) đảm bảo theo đúng quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Luật Đất đai năm 2024;

Sau khi trao đổi thống nhất với Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh đã ngừng hoạt động các quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai trên “Hệ thống VNPT – iGate” được Chủ tịch UBND tỉnh công bố, phê duyệt quy trình nội bộ trước đây. Đồng thời, thiết lập quy trình điện tử (bao gồm 03 bước: tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết hồ sơ) để áp dụng tạm thời cho đến khi Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thành việc tham mưu, trình phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết Danh mục thủ tục hành chính được công bố theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 tại Quyết định số 3020/QĐ-UBND ngày 23/08/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.

 Trên cơ sở đó, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo công chức, viên chức, nhân viên thuộc phạm vi quản lý triển khai việc sử dụng các quy trình điện tử nêu trên song song với Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (phiếu giấy) cho từng hồ sơ theo hướng dẫn của Văn phòng UBND tỉnh tại Công văn số 612/VPUBND-KSTT ngày 06/8/2024 để phục vụ cho công tác theo dõi, quản lý và tổng hợp, báo cáo tiến độ giải quyết hồ sơ theo quy định. Đồng thời, kiên quyết từ chối phê duyệt kết quả đối với các trường hợp hồ sơ không bao gồm Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.

Trước đó, để tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên lĩnh vực Đất đai đảm bảo theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2024) cho đến khi Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố thủ tục hành chính làm cơ sở pháp lý cho việc công bố danh mục thủ tục hành chính, phê duyệt quy trình nội bộ và thiết lập quy trình điện tử trên “Hệ thống VNPT iGate”;

Văn phòng UBND tỉnh đã có Công văn số 612/VPUBND-KSTT ngày 06/8/2024 hướng dẫn việc thực hiện khoản 2 Điều 14 “Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định” (ban hành kèm theo Quyết định số 72/2020/QĐ-UBND ngày 20/11/2020 của UBND tỉnh) trong việc sử dụng các biểu mẫu giấy (bao gồm: Phiếu Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ, Sổ theo dõi hồ sơ…) để tiếp nhận hồ sơ, luân chuyển hồ sơ và kiểm soát việc giải quyết hồ sơ của các cơ quan, đơn vị có tham gia xử lý hồ sơ thủ tục hành chính theo đúng quy định của Luật Đất đai năm 2024.

Đồng thời, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo quán triệt người làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và công chức, viên chức các phòng, ban chuyên môn liên quan thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý tích cực phối hợp, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được giao trong công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai; tuyệt đối không từ chối tiếp nhận hồ sơ hoặc có hành vi cản trở việc tiếp nhận, thụ lý, giải quyết hồ sơ, làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân, doanh nghiệp./.


Tác giả: Dũng Linh

Tin nổi bật Tin nổi bật