A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

60 hộ nông dân ở 2 huyện Phù Mỹ, Hoài Nhơn được trao hơn 1,4 tỷ đồng vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 20-8, tại TP. Quy Nhơn, Báo Tuổi trẻ TP.Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam phối hợp với Hội nông dân, Tỉnh Đoàn Bình Định tổ chức Lễ trao vốn Chương trình "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường", năm 2016, cho 60 hộ nông dân ở 2 huyện Phù Mỹ và Hoài Nhơn

Phó chú tịch UBND tỉnh, ông Trần Châu trao hỗ trợ cho các hộ nông dân.


Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang; Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Chương trình "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” là một hoạt động nằm trong chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi trẻ TP.HCM với sự tài trợ của Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam nhằm giúp các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, có con em vượt khó học giỏi, được vay vốn không lãi suất để chăn nuôi, vươn lên thoát nghèo, nuôi con em ăn học. Tổng kinh phí của đợt trao vốn cho 60 hộ nông dân ở tỉnh Bình Định lần này là 1,44 tỷ đồng, gồm 1,2 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ vốn (20 triệu đồng/hộ) và hỗ trợ thức ăn chăn nuôi 180 triệu đồng (3 triệu đồng/hộ); tặng phần thưởng 60 triệu đồng cho 60 học sinh, sinh viên, là con em các hộ nông dân tham gia Chương trình (1 triệu đồng/em). Cùng với đó, các hộ nông dân còn được Công ty hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí trong suốt 2 năm và được trích thưởng 20% vốn vay nếu làm ăn có hiệu quả, hoàn vốn đúng thời hạn. Ngoài ra, học sinh, sinh viên là con em các hộ nông dân sau mỗi năm đạt thành tích học tập giỏi, xuất sắc còn được Chương trình xét tặng phần thưởng trị giá từ 500 ngàn đồng đến 3 triệu đồng.

Trước đó, từ năm 2010 đến năm 2015, Báo Tuổi trẻ, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam phối hợp với Hội nông dân và các tỉnh, thành đoàn đã triển khai Chương trình "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường" cho 1.500 hộ nông dân ở 14 tỉnh, thành, với tổng số vốn hơn 40 tỷ đồng. Trong đó tỉnh Bình Định có 120 hộ nông dân ở thị xã An Nhơn và các  huyện Hoài Ân, Phù Cát, Tuy Phước được trao vốn Chương trình, làm ăn có hiệu quả, thoát nghèo. Trong năm 2016, Chương trình tiếp tục hỗ trợ 8,2 tỷ đồng trao vốn cho 360 hộ nông dân cho 6 tỉnh, trong đó có 60 hộ nông dân ở 2 huyện Phù Mỹ và Hoài Nhơn của tỉnh Bình Định. /.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật