A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an tỉnh: Ra quân bảo đảm TTATGT dịp Tết Nguyên đán

Để triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, vừa qua, Giám đốc Công an (CA) tỉnh đã chỉ đạo mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh, bắt đầu từ ngày 1.12.2011 đến 28.2.2012.

Năm 2011,  TTATGT trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) giảm trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm trước. Phát huy kết quả đạt được, Giám đốc CA tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu đảm bảo tốt nhất TTATGT trong đợt cao điểm từ nay đến sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.

Biện pháp quan trọng của đợt ra quân là kết hợp công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, đường thủy nội địa trong cán bộ, nhân dân với công tác tuần tra, xử lý vi phạm TTATGT và phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Trong đó, chú trọng phát hiện ngăn chặn, xử lý đối tượng điều khiển mô tô lạng lách, đánh võng, gầm rú ga, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ... Mục tiêu của đợt cao điểm là kiềm chế, làm giảm TNGT trên cả 3 mặt, hạn chế thấp nhất TNGT đặc biệt nghiêm trọng, không để ùn tắc giao thông kéo dài, bảo vệ tốt nhất ANTT và an toàn giao thông trên tất cả các tuyến đường, đảm bảo cho mọi người đi lại thuận lợi, an toàn trong những ngày lễ, tết.

Để đạt yêu cầu đề ra, trên đường bộ, Cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác tổng kiểm tra ô tô khách, ô tô tải, mô tô trên các tuyến giao thông được xác định trọng điểm phức tạp về TTATGT, gồm: QL1A, QL1D, QL19, các địa bàn có số vụ TNGT tăng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011 như Phù Cát, Tây Sơn, Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Tuy Phước, TP Quy Nhơn. Ngoài ra, còn chú trọng các điểm xung đột về ATGT, đèo dốc nguy hiểm, các khu đông dân cư, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các tuyến tỉnh lộ, đường ngang, giao thông nông thôn, đường ven biển…

Trên tuyến đường sắt, lực lượng CSGT phối hợp cùng các lực lượng chức năng ngành đường sắt tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT đường sắt và đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực nhà ga, việc chấp hành các quy định về phòng chống cháy nổ, các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật công trình và thiết bị đường sắt, phương tiện giao thông đường sắt. Chú trọng bảo vệ an toàn, tạo thuận lợi cho hành khách đi lại, đảm bảo an toàn cho tàu chở hàng đặc biệt… Đồng thời, CA huyện có tuyến đường sắt chạy qua phối hợp cùng chính quyền địa phương tăng cường nắm tình hình, kiểm tra và giải quyết kịp thời các vi phạm về TTATGT đường sắt; tiếp tục rà soát, phân loại các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, qua đó đề xuất xóa bỏ hoặc áp dụng biện pháp khắc phục nhằm phòng ngừa TNGT.

Trên tuyến đường thủy nội địa, tiếp tục duy trì và tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT như phương tiện chở quá tải, không đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không trang bị phao cứu sinh, cứu đắm; thuyền viên, người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn; kiểm tra xử lý các cảng, bến và phương tiện thủy chưa đáp ứng đầy đủ quy định về an toàn, thoát hiểm, kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các điểm có sử dụng phương tiện thủy kinh doanh du lịch không đảm bảo an toàn. Ngoài ra, CSGT đường thủy còn chú trọng thực hiện chương trình phòng, chống tai nạn đuối nước, nhất là ở trẻ em.

Đặc biệt, để đảm bảo TTATGT tại các lễ hội, lực lượng CSGT và CA các địa phương tổ chức phân luồng, sắp  xếp, bố trí hợp lý các bến bãi đậu đỗ, chú trọng công tác quản lý đối tượng các loại, tăng cường nắm tình hình, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm ANTT.

Để đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, bảo vệ  ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn đạt mục đích, yêu cầu, cùng với việc huy động lực lượng, CA tỉnh mong nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, giúp đỡ  của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng và sự đồng thuận của nhân dân. Ý thức chấp hành tốt các quy định về đảm bảo TTATGT của mỗi người cũng sẽ góp phần mang lại một mùa Xuân bình yên và hạnh phúc.       


Tin nổi bật Tin nổi bật