A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tin vắn ngày 30/11/2011: UBND tỉnh vừa ban hành một số văn bản với các nội dung sau.

- Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký Quyết định số 2681/QĐ-CTUBND ngày 25/11/2011 về việc tiếp nhận cơ sở nhà, đất của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Thạnh thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định, tại thôn Định Tam, xã vĩnh Hảo, huyện vĩnh Thạnh do Bộ Tài chính quản lý, nay chuyển giao cho Tỉnh Bình Định. Giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các Sở Tài chính, sở tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan tổ chức tiếp nhận, bàn giao cơ sở nhà, đất nêu trên cho UBND huyện Vĩnh Thạnh quản lý theo đúng quy định hiện hành.

- Giao Sở Công thương khẩn trương làm việc và thống nhất với các sở ngành có liên quan về điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển các điểm bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh, nhất là các địa điểm cụ thể cần điều chỉnh bổ sung vào quy hoạch, sớm tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định để làm cơ sở tổ chức quản lý, thống nhất chủ trương và cho phép các doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký đầu tư xây dựng các điểm bán lẻ xăng dầu theo quy định đã phê duyệt. Trong thời gian chờ tổng hợp, phê duyệt điều chỉnh bổ sung Quy hoạch phát triển các điểm bán lẻ xăng dầu, không tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh các điểm bán lẻ xăng dầu chưa có trong quy hoạch.

- Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND huyện Vĩnh Thạnh và Sở Công Thương tiến hành rà soát, kiểm tra kỹ hồ sơ thiết kế khắc phục các tồn tại, vi phạm trong quá trình thi công xây dựng các dự án thủy điện Vĩnh Sơn 5 và Vĩnh Sơn 3 mà cơ quan tư vấn đã lập, nếu xét thấy hồ sơ thiết kế nêu trên đáp ứng các yêu cầu của UBND tỉnh đã chỉ đạo tại các văn bản có liên quan và đảm bảo khắc phục được các vấn đề sói lở, cuốn trôi đất đá xuống dòng Sông Kôn, không gây ngập ứng ở vùng thượng lưu, làm ảnh hưởng đến đất đai, cây cối, hoa màu, nhà ở của hộ dân và không làm ảnh hưởng đáng kể đến dòng chảy của Sông Kôn vào mùa mưa, lũ thì có văn bản yêu cầu các chủ đầu tư có cam kết cụ thể về tiến độ thực hiện và phải tuân thủ đúng theo hồ sơ thiết kế đã thẩm định trước khi cho phép các chủ đầu tư tổ chức triển khai thi công khắc phục các hạng mục liên quan. Trong quá trình thi công, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND huyện Vĩnh Thạnh thường xuyên kiểm tra, giám sát tại hiện trường và báo cáo kết quả giám sát cho UBND tỉnh để chỉ đạo. nếu phát hiện các chủ đầu tư tổ chức thực hiện việc khắc phục không đúng theo hồ sơ thiết kế đã thẩm định thì kịp htời báo cáo đề xuất UBND tỉnh quyết định đình chỉ thi công các dự án thủy điện liên quan theo quy định.

- Đồng ý về chủ trương cho Sở Thông tin và Truyền thông sử dụng phần kinh phí bố trí cho Chương trình ứng dụng CNTT tỉnh Bình Định năm 2011 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 859/QĐ-CTUBND ngày 22/4/2011 để lắp đặt hệ thống giao lưu trực tuyến tích hợp trên cổng thông tin điện tử của tỉnh để đào tạo cán bộ quản trị mạng cho cán bộ Trung tâm Hạ tầng thông tin. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm thực hiện chi tiêu, thanh quyết toán theo quy định hiện hành của Nhà nước.


Tin nổi bật Tin nổi bật