|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Ngày 22.11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23.11.1946-23.11.2011) và tôn vinh những điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo. Các đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đã đến dự.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Ngày 23.11.1946, tại thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây (nay thuộc Thủ đô Hà Nội), Hội Hồng thập tự Việt Nam chính thức được thành lập; ngày 15.12.1965, Hội Hồng thập tự Việt Nam đổi tên thành Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Qua các thời kỳ hình thành và phát triển, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có bước chuyển biến mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, bám sát cơ sở, góp phần chăm lo, giúp đỡ có hiệu quả đối tượng khó khăn vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng; góp phần thực hiện chính sách xã hội - nhân đạo của Đảng và Nhà nước.

Hội Chữ thập đỏ Bình Định được thành lập ngày 8.5.1976. Trải qua 35 năm, đến nay, tổ chức cơ sở Hội đã phát triển ở 100% các huyện, thành phố, xã, phường, với trên 45.000 hội viên. Hoạt động của Hội ngày càng có hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã biểu dương thành tích của các cấp Hội và của các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ toàn tỉnh; bày tỏ niềm tin các cấp Hội và các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ toàn tỉnh sẽ tiếp tục ra sức phấn đấu, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi lễ, các đồng chí: Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Tùng Thanh đã được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam. Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã được trao cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong hoạt động nhân đạo thời gian qua.


Tin nổi bật Tin nổi bật