A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhân kỷ niện 65 năm ngày thành lập Hội chữ thập đỏ Việt Nam (23.11.1946-23.11.2011): Phong trào Hội CTĐ Bình Định nhìn lại để đi tới

Ra đời sau ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam 30 năm, Hội CTĐ tỉnh Bình Định vẫn được ghi nhận là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về hiệu quả hoạt động. Hội CTĐ tỉnh đã và đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động hơn nữa.

Được thành lập ngày 8.5.1976, 35 năm qua, Hội CTĐ Bình Định đã không ngừng củng cố, xây dựng và phát triển về tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đưa công tác Hội và phong trào nhân đạo, từ thiện phát triển lên tầm cao mới góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước; giúp đỡ nhân dân gặp hoạn nạn, khó khăn sớm ổn định cuộc sống. 

Kết quả hoạt động của các cấp Hội CTĐ trong tỉnh thể hiện rõ tính quần chúng rộng rãi, tính xã hội sâu sắc, tính nhân đạo cao cả của phong trào CTĐ. Nhiều cơ sở hội hoạt động sôi nổi, có hiệu quả thiết thực. Ở đâu có thiên tai, hoạn nạn, ở đó tình nguyện viên CTĐ có mặt tham gia cứu trợ và chia sẻ những đau thương mất mát của đồng bào.

Để phát huy kết quả đạt được, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, theo ông Hà Văn Cát, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cần phải củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức hội, hướng hoạt động của Hội về cơ sở; phát triển hội viên và bồi dưỡng nâng cao chất lượng hội viên. Đồng thời phát triển sâu rộng Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các phong trào xã hội ở cơ sở. Bên cạnh đó, Hội CTĐ tỉnh cũng đề ra mục tiêu phát triển sâu rộng phong trào nhân đạo, từ thiện; trong đó Hội làm trọng tâm trong việc kêu gọi sự giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức để chăm lo thiết thực đời sống cho người dân nghèo, vùng thiên tai bão lũ; phát huy truyền thống nhân ái, hướng đến đối tượng người nghèo, trẻ em mồ côi, bệnh nhân nghèo, nạn nhân da cam. Mặt khác, Hội cũng cần tiếp tục mở rộng mối quan hệ với các lực lượng xã hội nhằm tạo thêm nguồn lực hỗ trợ cho công tác nhân đạo từ thiện; đặc biệt là tiếp tục các dự án đang triển khai, kêu gọi các chương trình, dự án mới, nhất là dự án từ các tổ chức phi chính phủ, để mở rộng phạm vi hoạt động nhân đạo đến nhiều địa bàn.     

Để hiện thực hóa các mục tiêu, phương hướng đó, Hội CTĐ tỉnh xác định cần bám sát Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội CTĐ Việt Nam, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với hoạt động của Hội. Trên cơ sở đó, Hội sẽ vạch ra chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng năm theo hướng ngày càng cụ thể, thiết thực, gắn với tình hình thực tiễn của địa phương để thu hút các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia công tác nhân đạo ngày càng tích cực.

Hội CTĐ tỉnh cũng chú ý hướng hoạt động về cơ sở, xây dựng tổ chức hội ở cơ sở ngày càng vững mạnh, làm cho hội viên thấy được quyền lợi và nghĩa vụ để tham gia tốt hơn công tác CTĐ ở cơ sở, từ đó triển khai tốt Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Bên cạnh đó, Hội tập trung nhân rộng, phát triển các mô hình nhân đạo, từ thiện đang phát huy hiệu quả hiện nay như xây nhà tình thương, vận động mổ tim, lon gạo nghĩa tình, thùng gạo tình thương, con bò tình nghĩa, bát cháo tình thương, sổ vàng nhân đạo…  


Tin nổi bật Tin nổi bật