A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Niềm vui từ “Mái ấm công đoàn”

LĐLĐ tỉnh vừa đi trao những “Mái ấm công đoàn” cho các gia đình cán bộ, công nhân, viên chức - lao động (CBCNVC-LĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ có ngôi nhà mới khang trang.

Thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, thời gian qua, nhiều LĐLĐ tỉnh, thành phố trong cả nước đã thành lập Quỹ “Mái ấm công đoàn”, huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân. Trong đó, mỗi đoàn viên công đoàn đóng góp 1- 2 ngày lương/năm trở lên. Nhờ vậy, các địa phương này đã hỗ trợ xây dựng hàng trăm ngôi nhà cho các CBCNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Lê Hữu Lân, Trưởng Ban Chính sách- Kinh tế xã hội (LĐLĐ tỉnh), thời gian qua, dù chưa xây dựng quỹ, nhưng từ số tiền đóng góp của các tổ chức, cá nhân thông qua Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động, LĐLĐ Bình Định đã hỗ trợ nhiều trường hợp xây dựng nhà. Đối tượng được hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” đều là đoàn viên công đoàn, là CBCNVC-LĐ có thu nhập thấp, gia đình thuộc diện nghèo; chưa được Nhà nước hoặc cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức chính trị- xã hội hỗ trợ xây dựng nhà ở; gia đình chấp hành đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh ưu tiên cho đoàn viên là công nhân trực tiếp sản xuất; có nhiều thành tích trong lao động, sản xuất được các cấp khen thưởng; có nhiều năm công tác; bản thân đoàn viên là CBCNVC-LĐ thuộc diện gia đình chính sách. Từ đầu năm đến nay, đã có 11 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đã được LĐLĐ tỉnh xét chọn hỗ trợ kinh phí để xây dựng “Mái ấm công đoàn”.

Khi đến trao “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Phan Văn Mại và chị Lê Thị Thủy (thôn Định Nhất, xã Vĩnh Hảo, Vĩnh Thạnh), ai cũng xúc động trước niềm vui có được ngôi nhà mới của họ. Anh Mại hiện đang công tác tại UBND xã Vĩnh Hảo, có hoàn cảnh khó khăn, được Công đoàn UBND xã và LĐLĐ huyện đề nghị LĐLĐ tỉnh xét duyệt hỗ trợ tiền xây dựng nhà ở. Ngôi nhà nhỏ của anh Mại được xây dựng trị giá 50 triệu đồng, trong đó Công ty cổ phần Đại Nam tài trợ 20 triệu đồng.

Chị Thái Thị Thùy Dung (ở thị trấn Phú Phong, Tây Sơn), giáo viên Trường tiểu học số 2 Võ Xán cũng có hoàn cảnh khó khăn. Chồng làm cán bộ xã. Trước đó, hai vợ chồng được cha mẹ cho một ít vốn, mua được đất, xây móng thì hết tiền, phải thuê nhà ở trọ nhiều năm nay. Khi được Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Bình Định hỗ trợ 20 triệu đồng xây dựng “Mái ấm công đoàn”, vợ chồng chị mới mạnh dạn vay mượn thêm bà con, bạn bè, đồng nghiệp tiến hành xây dựng nhà. Lễ trao “Mái ấm công đoàn “ cho chị Dung đúng vào dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11, nên càng thêm ý nghĩa. Ông Bùi Văn Hoàng, Phó chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Bình Định, cho biết: “Tuy số tiền hỗ trợ không lớn nhưng đó là động lực giúp cho các CBCNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với LĐLĐ tỉnh tham gia các chương trình nhằm giúp đỡ CBCNVC-LĐ gặp khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.


Tin nổi bật Tin nổi bật