A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch Bình Định - TP Hồ Chí Minh: Hiệu quả thiết thực

Theo đánh giá chung, việc thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2005 - 2010 giữa ngành Du lịch Bình Định và TP Hồ Chí Minh đã đạt được một số kết quả tốt. Trong đó, kết quả hoạt động hợp tác, phối hợp trên lĩnh vực xúc tiến, quảng bá du lịch cũng rất đáng phấn khởi.

Ông Huỳnh Cao Nhất, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch (TTXTDL) Bình Định, cho biết: Trong thời gian qua, Trung tâm TTXTDL tỉnh đã có nhiều hoạt động phối hợp với ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh nhằm tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Bình Định; tăng cường quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định để thu hút khách du lịch đến Bình Định ngày càng nhiều hơn. Trong đó, các hoạt động nổi bật là: Tổ chức tuyên truyền, quảng bá du lịch Bình Định trên các ấn phẩm của Sở VH-TT-DL TP Hồ Chí Minh; phối hợp tuyên truyền, quảng bá du lịch Bình Định tại các sự kiện du lịch do TP Hồ Chí Minh tổ chức; hợp tác tổ chức các đoàn khảo sát, nghiên cứu hoạt động phát triển du lịch…

Trung tâm đã phối hợp với Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh (thuộc Sở VH-TT-DL TP Hồ Chí Minh) xây dựng chương trình phối hợp quảng bá, giới thiệu về du lịch Bình Định, hàng tháng đều có từ 1 đến 2 bài viết và nhiều hình ảnh giới thiệu về các điểm đến, đặc trưng văn hóa… của Bình Định được đăng tải trên Tạp chí này. Từ năm 2007 đến nay, đã có trên 100 bài viết và ảnh đẹp giới thiệu về du lịch, đất nước con người Bình Định được Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh giới thiệu đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, góp phần cho du khách biết đến Bình Định nhiều hơn.

Trung tâm đã phối hợp và được sự hỗ trợ tích cực của các chương trình “Năng động Du lịch Việt”, “Bản sắc Việt”, “Việt Nam đất nước tôi yêu”… của Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh xây dựng được 20 phóng  sự truyền hình giới thiệu quảng bá về du lịch Bình Định, phát sóng trên các kênh: HTV7, HTV9, kênh Du lịch và Cuộc sống… Ngoài ra, Trung tâm đã phối hợp với Ban Biên tập Website Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh xây dựng chuyên mục giới thiệu, quảng bá về du lịch Bình Định trên website Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh… 

 

Cán bộ ngành Du lịch và các doanh nghiệp du lịch của Bình Định - TP Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm tại một cuộc tọa đàm về phát triển du lịch biển Bình Định, do Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Bình Định tổ chức.

 
Về việc phối hợp tuyên truyền, quảng bá du lịch Bình Định tại các sự kiện du lịch do TP Hồ Chí Minh tổ chức, có thể nói là Sở VH-TT-DL TP Hồ Chí Minh đã hỗ trợ và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho ngành Du lịch Bình Định tham gia quảng bá và giới thiệu các dự án kêu gọi đầu tư về lĩnh vực du lịch tại các Hội chợ, Triển lãm, Hội thảo và Hội nghị xúc tiến đầu tư do Sở VH-TT-DL TP Hồ Chí Minh, Bộ VH-TT-DL tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Thời gian qua, Trung tâm TTXTDL tỉnh đã tham gia Hội chợ-Triển lãm quốc tế về Du lịch - ITE Hồ Chí Minh các năm: 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011; tham gia Diễn đàn đầu tư bất động sản du lịch Việt Nam (tại TP Hồ Chí Minh) năm 2007, 2009; tham gia Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh các năm: 2009, 2010, 2011.

Thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2005 - 2010 giữa ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh và ngành Du lịch Bình Định (trong chương trình hợp tác phát triển kinh tế của tỉnh Bình Định và TP Hồ Chí Minh), ngành Du lịch của 2 địa phương đã nhất trí thông qua Chương trình hợp tác phát triển du lịch với các nội dung: Phối hợp mở các tour du lịch giữa 2 địa phương; áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý khách sạn; phối hợp đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ khách sạn, nhà hàng; xúc tiến chương trình quảng bá du lịch; đầu tư phát triển du lịch. Hai bên cũng thống nhất nguyên tắc: Hợp tác toàn diện về phát triển du lịch; hợp tác theo tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, hai bên cùng có lợi và đảm bảo hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội giữa 2 địa phương.

 

Tại các Hội chợ, Triển lãm nói trên, Trung tâm đã cung cấp thông tin về cơ chế chính sách, các dự án đầu tư du lịch, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, khách du lịch đến tham quan tìm hiểu về DL Bình Định và tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, Trung tâm TTXTDL tỉnh đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức mời lãnh đạo 30 công ty lữ hành uy tín, các cơ quan truyền thông của TP Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh đến khảo sát tài nguyên du lịch Bình Định, tạo điều kiện cho các cơ quan truyền thông, các doanh nghiệp lữ hành tại TP Hồ Chí Minh tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh du lịch Bình Định, từ đó giúp Bình Định tăng cường quảng bá về du lịch và xây dựng kế hoạch đưa khách du lịch ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam bộ đến tham quan, du lịch tại   Bình Định.

Nhờ sự hỗ trợ của ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh, Trung tâm TTXTDL tỉnh đã tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền quảng bá về du lịch Bình Định trực tiếp đến các doanh nghiệp du lịch lớn, có uy tín ở TP Hồ Chí Minh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về du lịch Bình Định, chủ động xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh ở thị trường Bình Định. Trung tâm cũng đã Phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu điểm đến du lịch (Roadshow) Bình Định tại TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan truyền thông của TP Hồ Chí Minh… Qua các kênh thông tin quảng bá nói trên đã góp phần làm cho lượng khách du lịch từ TP Hồ Chí Minh đến Bình Định tăng hơn trước.

Khách du lịch đến tìm hiểu ở gian hàng du lịch Bình Định tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh.  

 
Theo ông Huỳnh Cao Nhất: Nhìn chung, hoạt động hợp tác phát triển du lịch trên lĩnh vực xúc tiến, quảng bá với TP Hồ Chí Minh trong 5 năm qua từng bước có sự phát triển khá tốt, công tác phối hợp ngày càng chặt chẽ và có nhiều hoạt động mới, hiệu quả. Lượng khách qua lại giữa Bình Định và TP Hồ Chí Minh có sự tăng trưởng nhanh, trong đó lượng khách từ TP Hồ Chí Minh đến Bình Định có sự tăng trưởng rõ rệt, góp phần không nhỏ cho kích cầu du lịch Bình Định.  


Tin nổi bật Tin nổi bật