A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LĐLĐ Bình Định tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức phòng, chống HIV/AIDS”

Sáng ngày 30/11, LĐLĐ tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức phòng, chống HIV/AIDS” trong cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bình Định năm 2011.

Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức phòng, chống HIV/AIDS” do LĐLĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Bình Định phát động nhằm nâng cao nhận thức, góp phần làm thay đổi thái độ và hành vi của CNVCLĐ đối với người bị nhiễm HIV/AIDS và nâng cao việc phòng, chống HIV/AIDS; qua đó đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền kiến thức về HIV/AIDS, vận động CNVCLĐ tích cực tham gia góp phần cùng với xã hội tuyên truyền về công tác phòng, chống HIV/AIDS. Sau 3 tháng phát động, đã có 16.980 bài dự thi viết tay của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động gửi về LĐLĐ tỉnh. Bên cạnh trả lời đúng trọng tâm các câu hỏi đã đặt ra, những bài dự thi còn đề xuất những giải pháp cho các cấp công đoàn về sự ngăn chặn và giảm nỗi đau của căn bệnh HIV/AIDS. Kết quả, LĐLĐ tỉnh đã trao 11 giải tập thể; các giải cá nhân gồm có: 06 giải A, 12 giải B và 25 giải C.

Tại Lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Võ Thành Nhân–Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: “Để ngăn chặn có hiệu quả đại dịch HIV/AIDS, các cấp công đoàn trong tỉnh cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phổ biến Luật phòng, chống HIV/AIDS; tiếp tục tăng cường hơn nữa sự chỉ đạo, tạo động lực thúc đẩy toàn thể công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh tích cực tham gia vào công cuộc phòng chống HIV/AIDS; mỗi công nhân, viên chức, lao động cần phải là những người có kiến thức về phòng chống HIV/AIDS, là những người có trách nhiệm đối với gia đình và xã hội; có những hành vi, nhận thức và sự chia sẻ đối với những người không may mắc căn bệnh thế kỷ, cùng chung tay phấn đấu vì mục tiêu: không còn người nhiễm mới HIV/AIDS”.


Tin nổi bật Tin nổi bật