|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt nhân kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 16/7, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định đã tổ buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh (19/7/1945 – 19/7/2018). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng các thế hệ cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh qua các thời kỳ.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại quá trình 73 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của LLVT tỉnh; thông tin về tình hình thế giới, trong nước và tình hình phát triển kinh tế -xã hội 6 tháng đầu năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

Cách đây 73 năm, thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Trung ương Đảng “Nhật - Pháp bắn nhau và hành động của chúng ta”; theo sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng tỉnh Bình Định, Hội nghị Trường An lần thứ 2 diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19-7-1945 với chủ trương thành lập đội “Tự vệ cứu quốc” và “Tự vệ sắt” làm nòng cốt để chuẩn bị khởi nghĩa vũ trang khi có thời cơ; đồng thời, phát động phong trào quyên góp xây dựng lực lượng vũ trang, huấn luyện quân sự cho tự vệ, rèn chế vũ khí, rút thanh niên lên chiến khu để tổ chức học tập, huấn luyện. Và ngày 19.7.1945, ngày cuối của Hội nghị Trường An, đã được Ban thường vụ Tỉnh ủy (khóa 17) và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 quyết định công nhận làm ngày truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh Bình Định. 

Trải qua các cuộc kháng chiến, lực lượng vũ trang tỉnh đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh; tham gia nhiều trận chiến đấu, giải phóng quê hương, cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân viết nên những chiến công oanh liệt trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, ngày 6.11.1978, Nhà nước đã tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho quân và dân tỉnh Bình Định.

Trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các lực lượng vũ trang tỉnh Bình Định đã cùng với nhân dân khắc phục hậu quả chiến tranh; tham gia phát triển kinh tế - xã hội; Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội; làm nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và biên phòng toàn dân; xây dựng khu vực phòng thủ cơ bản, liên hoàn, vững chắc; tích cực tham gia phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng NTM; Đền ơn đáp nghĩa… Những việc làm này đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, làm sáng ngời phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới./.

K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật