A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016

(binhdinh.gov.vn)-Đó là nội dung mà Sở Công thương đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan tham gia thực hiện tại Văn bản số 175/SCT-QLNL về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016.

Thông điệp Giờ Trái đất năm 2015: Tiết kiệm năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu (Ảnh minh họa).

Theo đó, Sở Công thương đề nghị Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Định tổ chức các hoạt động tuyên truyền trong tháng 3 năm 2016 trên các phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung liên quan đến Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016 nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng, tham gia vào chiến dịch tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện “Chiến dịch Giờ Trái đất từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 19/3/2016.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Giám đốc các đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Vận động cán bộ, công chức, viên chức và người dân tham gia vào chiến dịch tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm nay.

Công ty Điện lực Bình Định tổ chức các hoạt động cụ thể nhằm tuyên truyền sử dụng tiết kiệm, quảng bá Chiến dịch Giờ Trái đất 2016 để các đơn vị, tổ chức và người dân trên địa bàn tỉnh tham gia thực hiện tiết kiệm điện và hưởng ứng Chiến dịch.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố Quy Nhơn và các đơn vị có liên quan quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để Công ty Điện lực Bình Định tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2016. Đề nghị UBND thành phố Quy Nhơn chỉ đạo Công ty TNHH Công viên cây xanh và CSĐT Quy Nhơn cùng phối hợp với Công ty Điện lực Bình Định để tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 19/3/2016 tại khu vực xung quanh Hội trường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn, nơi tổ chức chương trình hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2016.

Sở Công Thương đề nghị các cơ quan, đơn vị và các địa phương trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia để chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016 đạt hiệu quả cao. Đồng thời, báo cáo kết quả tổ chức thực hiện về Sở Công thương (địa chỉ: 198 Phan Bội Châu, thành phố Quy Nhơn) để tổng hợp báo cáo Bộ Công thương và UBND tỉnh theo quy định.

Được biết, Chiến dịch Giờ Trái đất (tiếng Anh: Earth Hour) là sáng kiến của Quỹ Quốc tề về Bảo vệ thiên nhiên WWF (Tên đầy đủ: World Wildlife Fund) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Sự kiện Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế được thực hiện hàng năm, kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8h30 đến 9h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm. Thông điệp Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016: Đảo ngược biến đổi khí hậu. Đây là năm thứ 8 Việt Nam tham gia (2009), kể từ khi chiến dịch này được bắt đầu (năm 2007, tại Sydney, Úc)./.

T.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật