|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ ra quân Chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” năm 2019

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay 7/9, tại quảng trường Chiến Thắng, thành phố Quy Nhơn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Tập đoàn TMS tổ chức ra quân Chiến dịch Hãy làm sạch biển năm 2019 với chủ đề “Tử tế với đại dương”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Lương Đình Tiên phát biểu tại buổi lễ

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” mang đến thông điệp kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, tuyên truyền, vận động, kêu gọi người dân cùng thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe con người.

 

ĐVTN, sinh viên làm sạch bãi biển trước quảng trường Chiến Thắng

Tại buổi lễ, 100 ĐVTN đã đạp xe diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường trên một số tuyến đường chính trong thành phố Quy Nhơn; 1.000 ĐVTN, sinh viên, lực lượng vũ trang đã ra quân làm sạch biển, thu gom rác thải nhựa tại Cảng cá Quy Nhơn và bãi biển đường Xuân Diệu; tổ chức Ngày hội “Tái chế rác thải nhựa”, từ những vật liệu nhựa dùng một lần như: vỏ chai, lốp xe, bì nilong... xây dựng thành một bộ trò chơi hoàn chỉnh và tập hợp thành khu vui chơi liên hoàn trao tặng cho các em thiếu nhi tại điểm trường tiểu học làng Kà Nâu, xã Canh Liên, huyện Vân Canh; tổ chức gian hàng “Đổi rác lấy quà” thông qua hình thức nhận các loại rác thải có thể tái chế (vỏ chai nhựa, vỏ lon, túi ni lông) do các ĐVTN và người dân thu gom được để đổi lấy phần quà là các bình thủy tinh đựng nước uống tiện dụng, sử dụng lâu dài. Thông qua chương trình tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần của đoàn viên thanh niên, người dân, từng bước xây dựng môi trường không rác thải nhựa và một thành phố Quy Nhơn “Xanh - Sạch - Đẹp”, thân thiện và mến khách.

Sinh viên, lực lượng vũ trang tham gia Ngày hội "Tái chế rác thải nhựa"

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật