A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát hiện thuốc Dianfagic giả

(binhdinh.gov.vn) - Sở Y tế vừa có văn bản khẩn gửi các đơn vị trực thuộc, các doanh nghiệp bán buôn thuốc, phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố thông báo về việc thuốc Dianfagic giả.

Phát hiện thuộc Dianfagic giả - Ảnh minh họa

Theo đó, loại thuốc Dianfagic này, trên nhãn ghi số lô 0010714, hạn dùng 22.7.2016, số đăng ký VD-17859-12, nơi sản xuất Công ty cổ phần Dược Minh Hải; mẫu thuốc này không cho phản ứng định tính của hoạt chất Tramadol. Qua xác minh, thuốc mang tên Dianfagic nêu trên là giả và có một số đặc điểm khác với mẫu thuốc thật do Công ty cổ phần Dược Minh Hải sản xuất.

Cụ thể, về hình thức, thuốc thật đựng trong chai nhựa trong và bóng, trong khi thuốc giả đựng trong chai nhựa trắng và đục. Về quy cách, thuốc thật được sản xuất dạng viên nang cứng, một đầu xanh nhạt, một đầu xanh đậm; trong khi đó thuốc giả được sản xuất dưới dạng viên nang cứng, một đầu vàng nhạt, một đầu vàng đậm.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không được buôn bán, sử dụng loại thuốc viên nang Dianfagic có dấu hiệu nhận biết nêu trên và phải báo ngay cho cơ quan chức năng khi phát hiện loại thuốc này lưu hành trên thị trường.

Theo Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), Dianfagic là thuốc có thành phần hoạt chất là Paracetamol, Tramadol hydroclorid; thuộc nhóm giảm đau, hạ sốt, chống viêm không steroid.

 

Nguyễn Thị Thanh

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật