|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin và Truyền thông: Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2013 với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh

Chiều ngày 06/8/2013, tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2013 với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh. Tham dự Hội nghị gồm có: Ông Nguyễn Chí Cường – Giám đốc Sở TT&TT; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông như: Bưu điện tỉnh, Viễn thông Bình Định, Chi nhánh Viettel Bình Định, Mobifone, Vinaphone, FPT-Telecom, Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn, Công ty điện toán và truyền số liệu VDC tại Bình Định, Chi nhánh Bưu chính Viettel, Công ty chuyển phát nhanh Tín Thành.


Quang cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2013, được sự quan tâm chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ và ủng hộ của các ngành, địa phương cùng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên của các cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành TT&TT, với vai trò quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm nhằm thúc đẩy lĩnh vực bưu chính, viễn thông trên địa bàn phát triển bền vững ổn định.

Mạng lưới các điểm phục vụ bưu chính tiếp tục được duy trì, cung cấp các dịch vụ và đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng như: chuyển phát thư, báo, công văn, bưu phẩm,… Bình quân mỗi điểm phục vụ 6.810 người/km2 với bán kính 2,87 km. Tổng doanh thu ước tính đạt 17.297 triệu đồng.

Về lĩnh vực viễn thông, hiện nay chỉ còn 05 doanh nghiệp thông tin di động hoạt động. Dịch vụ điện thoại cố định chỉ còn 2 doanh nghiệp cung cấp là VNPT và Viettel. Thương hiệu mạng di động Gtel (Beeline) đã chấm dứt hoạt động và thay thế bằng tên mạng Gmobile, tổng số thuê bao điện thoại (cả cố định và di động) trên địa bàn tỉnh ước tính khoảng 1.680.582 thuê bao. Doanh thu dịch vụ thông tin di động ước tính đạt 227.970,82 triệu đồng.

Mạng truyền số liệu chuyên dùng đã được lắp đặt thiết bị và đường truyền dẫn đến 65 đơn vị trên địa bàn tỉnh, Sở TT&TT và VNPT Bình Định đang tiếp tục hoàn thiện phương án triển khai cụ thể.

Hệ thống Đài truyền thanh không dây thực hiện đăng ký sử dụng tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện đúng theo quy định, hạn chế gây can nhiễu có hại cho các hệ thống thông tin khác. Hoạt động đảm bảo thông tin liên lạc tìm kiếm cứu nạn đã được Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn quan tâm thực hiện.Cứu sống, hỗ trợ giúp đỡ cho 301 ngư dân khi tàu gặp sự cố, tai nạn, đau ốm nặng; phát 4.182 lượt bản tin quảng bá phục vụ tìm kiếm cứu nạn, cảnh báo khí tượng, dự báo thời tiết biển, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, giúp bà con yên tâm hơn trong quá trình ra khơi đánh bắt hải sản.

Tại cuộc họp, các doanh nghiệp bưu chính viễn thông đã trao đổi, thảo luận các vấn đề như: tình hình sản xuất, kinh doanh; việc hỗ trợ, tạo điều kiện và tháo gỡ các vướng mắc trong việc triển khai xây dựng các trạm BTS, thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng trạm BTS; quản lý hoạt động của gameonline và quản lý thuê bao di động trả trước... và một số vấn đề khó khăn đối với dịch vụ bưu chính như việc duy trì các điểm bưu điện văn hóa xã... Qua đó, Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã giải đáp một số thắc mắc và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, đồng thời, giao các phòng chức năng liên quan tham mưu đề xuất xử lý, giải quyết.

 

Theo stttt.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật