|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức tour khảo sát DL trên tuyến quốc lộ 1 từ Quy Nhơn đến Sa Huỳnh (tỉnh Quảng Ngãi)

Ngày 2.8, Sở VH-TT-DL cùng Hiệp hội Du lịch (DL) Bình Định đã tổ chức tour khảo sát DL trên tuyến quốc lộ 1 từ Quy Nhơn đến Sa Huỳnh (tỉnh Quảng Ngãi). Tham gia tour có đại diện các sở, ngành chức năng của tỉnh: Kế hoạch-Đầu tư, Công Thương, Xây dựng, Y tế, các cơ quan truyền thông cùng một số doanh nghiệp lữ hành tại TP Quy Nhơn. Đặc biệt, tham gia tour còn có 2 đồng chí: Nguyễn Tấn Hiểu - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thanh Bình- nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh - là những người rất tâm huyết với hoạt động phát triển DL Bình Định.

Luộc trứng gà ở một mạch nước nóng (84OC) tại suối nước nóng Hội Vân.


Theo chương trình, Đoàn đã tham quan, khảo sát một số điểm: Nhà hàng Thủy Tài (Phù Cát); Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng Bình Định (Khu Điều dưỡng Hội Vân) cùng hoạt động chữa bệnh bằng nước khoáng và vật lý trị liệu tại bệnh viện; suối nước nóng Hội Vân và dịch vụ ăn uống tại đây; một số cơ sở sản xuất, làng nghề truyền thống tại huyện Hoài Nhơn (sản xuất bánh tráng nước dừa, chế biến xơ dừa, dầu dừa tinh khiết, Nhà lưu niệm chi bộ Cửu Lợi); phòng nghỉ và các dịch vụ tại resort Sa Huỳnh…

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, Trưởng Đoàn khảo sát - cho biết: Mục tiêu của chương trình khảo sát DL này là khai thác và đưa thêm các điểm đến DL hấp dẫn trên tuyến quốc lộ 1 từ phía Nam đến phía Bắc tỉnh để phục vụ du khách - bên cạnh những điểm đến, sản phẩm đã và đang khai thác- nhằm kéo dài thêm số ngày lưu trú của du khách tại Bình Định. Chương trình này cũng nhằm mục đích từng bước phát triển hoạt động DL ra toàn tỉnh, nhất là ở những địa phương có tiềm năng DL.

Qua khảo sát, dự kiến sẽ hình thành tour DL 1 ngày, 1 đêm trên tuyến này và giới thiệu cho các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh đưa vào chương trình tour bán cho du khách. Cụ thể: Buổi sáng, đón khách ở sân bay; đưa khách dùng điểm tâm ở nhà hàng Thủy Tài; tham quan và sử dụng các dịch vụ tắm khoáng, vật lý trị liệu tại Khu Điều dưỡng Hội Vân; tham quan và ăn trưa (trứng gà, trứng cút lộn và gà hấp “địa nhiệt”) tại suối nước nóng Hội Vân. Buổi chiều, tham quan và tham gia các hoạt động đời sống, sản xuất dưới tán dừa của người dân xứ dừa Tam Quan -Hoài Nhơn; tắm biển, ăn tối, nghỉ đêm tại resort Sa Huỳnh; sáng hôm sau quay về tiếp tục chương trình DL Quy Nhơn - Bình Định.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật