A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn truyền thông về Quản lý tổng hợp đới bờ

Ngày 30.7, tại TP Quy Nhơn, Cục Quản lý khai thác biển và hải đảo (thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo) đã phối hợp với Sở TN-MT tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông về Quản lý tổng hợp đới bờ (QLTHĐB), với sự tham dự của gần 50 đại biểu thuộc các sở, ngành, địa phương trong tỉnh có liên quan.

Hội nghị nhằm triển khai Chương trình truyền thông về QLTHĐB dải ven biển Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ giai đoạn 2011 - 2013, với mục tiêu tăng cường năng lực quản lý, bảo vệ, khai thác và sử dụng tài nguyên, môi trường phục vụ phát triển bền vững thông qua áp dụng phương thức QLTHĐB.

Hội nghị đã tập trung trao đổi một số vấn đề nhận thức về QLTHĐB, bài học kinh nghiệm tổ chức, triển khai trong thực tế. Các đại biểu tham dự Hội nghị đã nghe lãnh đạo Cục Quản lý khai thác biển và hải đảo giới thiệu Quyết định số 158/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình quản lý tổng hợp dải ven biển vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ đến năm 2010, định hướng đến năm 2020; cùng một số văn bản liên quan của Bộ TN-MT. Hội nghị cũng đã nghe PGS-TSKH Nguyễn Tác An, Phó Chủ tịch Hội KHKT Biển Việt Nam, giới thiệu chuyên đề “Khái niệm, mục tiêu QLTHĐB, cơ hội và thách thức”. Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và các bài học về triển khai QLTHĐB…

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật