|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh Đoàn - Sở Tài nguyên và Môi trường: Tổ chức Hội thi “Học sinh với công tác bảo vệ môi trường” năm 2012

Tối ngày 13/10/2012, Tỉnh Đoàn Bình Định phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức Hội thi “Học sinh với công tác bảo vệ môi trường” năm 2012 với sự tham gia của ba đội thi đến từ ba trường Quốc học Quy Nhơn, THPT Trưng Vương và THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Hội thi bao gồm 4 phần thi chính: phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức, phần thi tiểu phẩm và phần thi sức sống từ rác thải. Với sự minh họa bằng các vật liệu tái chế, các đội thi đã mang đến những thông điệp ý nghĩa về công tác bảo vệ môi trường trong trường học, cũng như phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường, hình thành nếp sống văn hóa, tạo cảnh quang môi trường xanh - sạch - đẹp.

Đặc biệt, trong phần thi sức sống từ rác thải các đội thi đã thể hiện được sự sáng tạo, khéo léo, trí tuệ khi tận dụng các nguyên vật liệu từ rác thải như: ống hút, bao nilông, vỏ hộp, que kem… để tạo ra những sản phẩm có thể ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày như: đèn ngủ dạ quang, mô hình máy bơm nước tự động, hộp đựng bút đa năng…

Cuộc thi đã tạo một sân chơi mới, góp phần tuyên truyền và nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường, thu hút đông đảo ĐVTN và học sinh của các trường tham gia cổ vũ. Kết quả, giải Nhất thuộc về trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn; giải Nhì thuộc về đội thi của trường THPT Trưng Vương; đội thi của trường Quốc học Quy Nhơn đạt giải Ba.


Tin nổi bật Tin nổi bật