|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung đoàn Không quân 925 đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 24.7, tại Sân bay Phù Cát, Trung đoàn Không quân 925 (Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không - Không quân) đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định;Tthiếu tướng Lâm Quang Đại, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân; Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.

Thiếu tướng Lâm Quang Đại trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Trung đoàn Không quân 925 .

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, tháng 7 năm 1967, Bộ Quốc phòng đã ký quyết định thành lập Trung đoàn không quân tiêm kích thứ 3, mang phiên hiệu Trung đoàn 925, sử dụng máy bay tiêm kích MIG-19. Trong chiến tranh phá hoại lần thứ 2 bằng không quân và hải quân của Mỹ đối với miền Bắc nước ta, vượt qua khó khăn, thử thách, cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn đã chiến đấu dũng cảm, ngoan cường bắn rơi 9 máy bay của Mỹ, góp phần cùng các lực lượng của Quân chủng và quân, dân miền Bắc đánh bại cuộc chiến tranh phá hoại lần thứ 2 của đế quốc Mỹ. Ngoài ra, trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, Trung đoàn cũng đã nhiều lần xuất kích, yểm hộ cho lực lượng của ta, đánh dồn dập vào các mục tiêu quan trọng, tiêu diệt nhiều sinh lực, phương tiện chiến tranh của địch; tạo điều kiện cho lực lượng binh chủng hợp thành tác chiến giành thắng lợi. Những năm đổi mới đất nước, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 925 luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Trung đoàn ngày càng trưởng thành vững mạnh; Đảng bộ Trung đoàn nhiều năm liền đạt Trong sạch vững mạnh, Trung đoàn đạt Quyết Thắng.

Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Lâm Quang Đại, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, đã trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Trung đoàn Không quân 925. Phát biểu tại buổi lễ, thiếu tướng Lâm Quang Đại, nhấn mạnh: Mặc dù nhiều lần thay đổi phiên hiệu, nhiều lần cơ động chiến đấu và xây dựng lực lượng trên các địa bàn Bắc - Trung - Nam, nhưng dù đóng quân ở đâu, thực hiện nhiệm vụ nào, Trung đoàn Không quân 925 cũng đều hoàn thành xuất sắc. Đây là những ghi nhận xứng đáng, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước và Quân đội dành cho Trung đoàn. Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân bày tỏ tin tưởng rằng, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Không quân 925 hôm nay sẽ hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân chủng Phòng không - Không quân “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” cũng như bảo vệ vững chắc vùng trời, biển đảo và chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật