|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng và phát triển mô hình du lịch nông nghiệp cộng đồng

Sáng 15.6, tại HTX Nông nghiệp Thuận Nghĩa (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn), Liên hiệp các hội KHKT Bình Định tổ chức hội thảo xây dựng và phát triển mô hình du lịch nông nghiệp cộng đồng. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực xây dựng, tổ chức, quản lý, điều hành dự án cho các tổ chức NGOs và đối tác địa phương để phát triển, nhân rộng hiệu quả các dự án GEF” do Liên hiệp hội KHKT Bình Định chủ trì thực hiện.

Tại hội thảo, đại biểu đã nghe chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia về thực tiễn các dự án, các hoạt động về du lịch nông nghiệp tại địa phương; trang bị thêm kiến thức, kỹ năng về triển khai các hoạt động phục vụ du lịch nông nghiệp; kết nối quan hệ, liên kết, chia sẻ thông tin, phối hợp, hỗ trợ thực hiện công việc của các Hợp tác xã nông nghiệp tại Bình Định để giải quyết những vấn đề chung hiệu quả, có tính nhân rộng.

Bên cạnh việc thảo luận và trao đổi tại hội trường, các đại biểu đi tham quan làng rau Thuận Nghĩa, các điểm di tích, các nhà cổ và nhà dân…; xây dựng câu chuyện sản phẩm trên suốt hành trình tham quan.

Với hoạt động trồng rau hợp chuẩn VietGAP một cách bài bản, HTX nông nghiệp Thuận Nghĩa được xem như “bà đỡ” giúp mang lại hiệu quả kinh tế cho bà con nông dân ở làng rau Thuận Nghĩa. Không những vậy, HTX còn góp phần tạo ra lợi thế lớn, đưa vùng quê này trở thành điểm đến lý tưởng cho du lịch nông nghiệp, giúp nông dân có sinh kế bền vững.

Chủ tịch Liên hiệp hội KHKT Bình Định Nguyễn Thị Thanh Bình cho biết, đơn vị chọn HTX Nông nghiệp Thuận Nghĩa làm nơi tổ chức hội thảo vì Làng rau Thuận Nghĩa sẽ là nơi thí điểm du lịch cộng đồng, là bước khởi đầu, đóng góp cho HTX trong quá trình làm du lịch nông nghiệp.


Tác giả: Ái Trinh
Nguồn:vietnam.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật