A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tăng cường công tác phòng, chống ngộ độc rượu, bia trên địa bàn

(binhdinh.gov.vn)-Để hạn chế việc ngộ độc thực phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe do uống rượu, bia trên địa bàn, nhất là việc sử dụng rượu, bia không rõ nguồn gốc và ngâm các lọai rễ cây lạ với rượu để uống ở đồng bào dân tộc thiểu số. UBND huyện An Lão vừa có ý kiến chỉ đạo tăng cường phòng, chống ngộ độc rượu, bia trên địa bàn.

Theo đó, Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đòan thể, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tổ chức phổ biến, quán triệt việc phòng chống tác hại của rượu, bia cho cán bộ, công chức viên chức trong đơn vị; Phối hợp đẩy mạnh họat động thông tin, giáo dục truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rượu, bia có hiệu qủa; Tiếp tục triển khai và phát động thực hiện Phong trào tòan dân đòan kết xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư gắn liền với các giải pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia; Tăng cường giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về phòng chống tác hại của rượu, bia; các hành vi sử dụng rượu, bia trong thanh thiếu niên, quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu tại địa phương.

Phòng Y tế chủ trì phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng kinh tế-Hạ tầng và các cơ cơ quan, địa phương tăng cường kiểm tra liên ngành tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh và phân phối rượu, bia trên địa bàn, nhất là tại các cơ sở, kinh doanh rựơu có nguy cơ cao về ngộ độc thực phẩm.

Tham mưu, đề xuất UBND huyện, ngành chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chất lượng, vệ sinh an tòan thực phẩm; Truyền thông, giáo dục sức khỏe cho cộng đồng về tác hại của rượu và việc ngâm thân, rễ cây không rõ nguồn gốc; chủ động, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để điều trị khi ngộ độc rượu, bia.

Đài TT-TH huyện tăng cường thông tin tuyên truyền để nhân dân biết về tác hại của rưỡu, bia và tuyệt đối không sử dụng các lọai rượu, bia không rõ nguồn gốc, xuất xứ, rượu tự pha chế, rượu ngâm các lọai thân, rễ cây./.

Thy Phương


Tin nổi bật Tin nổi bật