A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ 4.0 ở xã nông thôn mới kiểu mẫu

Chợ Văn Quang, xã Phước Quang (huyện Tuy Phước) được chính quyền địa phương chọn và phối hợp với DN viễn thông trong tỉnh xây dựng mô hình chợ 4.0 trong năm 2023. Sau một thời gian triển khai, chợ Văn Quang có gần 80 tiểu thương buôn bán tại đây đã tạo mã QR phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt, với hàng trăm giao dịch phát sinh hằng tháng, với số tiền hàng chục triệu đồng.

Theo UBND xã Phước Quang, chợ Văn Quang nằm bên tỉnh lộ 636, được xây dựng theo tiêu chuẩn chợ hạng 3. Từ ngày chuyển sang mô hình chợ 4.0, người dân và tiểu thương có thể mua bán, thanh toán tại chợ bằng cách quét mã QR hay chuyển tiền qua số điện thoại một cách nhanh chóng, không phải dùng tiền mặt như trước đây.

Với mô hình chợ 4.0 ở chợ Văn Quang, tiểu thương và khách hàng có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng đã cài sẵn. Ảnh: AN

Chị Nguyễn Thị Kim Loan, ở thôn Văn Quang, chia sẻ: “Nếu như trước đây, cứ đi chợ là ai cũng phải cầm theo ví tiền thì nay nhiều người đi chợ Văn Quang chỉ mang theo... chiếc điện thoại. Việc thanh toán điện tử mà không cần phải sử dụng tiền mặt, tính toán tiền thừa… vô cùng tiện ích, đặc biệt là không sợ bị móc ví”.

Trong nỗ lực củng cố mô hình chợ 4.0, vừa qua, xã Phước Quang đã tổ chức phiên chợ quê không dùng tiền mặt, thu hút đông đảo người dân trong và ngoài xã tham gia, với nhiều loại sản phẩm đặc trưng được bày bán. Toàn bộ giao dịch buôn bán tại phiên chợ quê đều áp dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, khuyến khích và từng bước tạo dựng thói quen cho tiểu thương và người dân ở địa phương tiếp xúc với công nghệ số, thúc đẩy việc sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt ngay cả trong những giao dịch đơn giản hằng ngày, thúc đẩy phát triển xã hội số. 


Tác giả: AN NHIÊN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật