|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn: Chủ động phòng chống lụt bão

Để đảm bảo an toàn tính mạng cùng tài sản của nhà nước và nhân dân, chính quyền huyện Hoài Nhơn đã chủ động chuẩn bị và sớm triển khai công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) năm 2013.

Lãnh đạo huyện Hoài Nhơn kiểm tra luồng lạch ra vào khu neo đậu tàu thuyền trú tránh bão Tam Quan.


Theo Ban chỉ huy PCLB-TKCN huyện Hoài Nhơn, toàn huyện hiện có 8.230 hộ dân với 34.675 nhân khẩu sinh sống ở những vùng ven biển, ven đê, vùng trũng, vùng ngập lụt sâu và sinh sống trong nhà ở đơn sơ không an toàn trong mùa mưa bão. Trên địa bàn huyện có một số hồ chứa nước: Giao Hội (Hoài Tân), Hóc Quăn (Hoài Sơn), Cự Lễ (Hoài Phú), Thiết Đính (thị trấn Bồng Sơn) bị xuống cấp, có nguy cơ xảy ra sự cố trong mùa mưa bão. Các địa phương ven biển của huyện có tổng số 2.395 tàu thuyền, phần lớn đã sử dụng nhiều năm, máy móc thiết bị lạc hậu, kém khả năng chịu đựng sự tác động của sóng gió. Khu neo đậu tàu thuyền trú tránh bão bị quá tải, không đảm bảo an toàn. Mặt khác, công tác phòng cháy chữa cháy ở khu neo đậu cũng rất hạn chế, nếu xảy ra hỏa hoạn thì hậu quả rất khó lường…

Ông Phạm Trương, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn, cho biết: Công tác PCLB-TKCN năm 2013 ở Hoài Nhơn đã được triển khai thực hiện theo nguyên tắc “Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả” và theo phương châm “4 tại chỗ”. Đến nay, chính quyền các địa phương đã trích ngân sách tu bổ, sửa chữa tạm các hồ chứa nước, đê sông bị sạt lở và xây dựng phương án PCLB cụ thể cho từng công trình. Đối với việc đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống ở những vùng có nguy cơ thiên tai cao, huyện cũng đã xây dựng phương án di dời đến nơi an toàn. Các địa phương sẵn sàng huy động dân quân, thanh niên xung kích giúp dân sơ tán, tổ chức cứu trợ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men cho nhân dân vùng lũ; đảm bảo vệ sinh môi trường và bảo vệ tốt an ninh trật tự ở những vùng nhân dân đi chạy lũ.

Các xã ven biển cũng đã rà soát, thống kê số lượng tàu thuyền, số điện thoại của các chủ tàu thuyền để tiện thông tin liên lạc, giúp ngư dân chủ động tránh, trú bão. Công tác hậu cần, phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão cũng đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo. Qua kiểm tra, các xã, thị trấn đều đã có sự chuẩn bị phương án PCLB- TKCN theo phương châm 4 tại chỗ. Huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát các địa phương thực hiện nhiệm vụ được giao, tuyệt đối không để một người dân nào thiếu đói trong mùa mưa bão và cố gắng hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất do bão lũ gây ra.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật