A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Bàn giải pháp hỗ trợ người chăn nuôi heo

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 23.5, UBND huyện Phù Cát đã tổ chức hội nghị bàn các giải pháp hỗ trợ người chăn nuôi heo trước tình trạng giá thịt heo hơi xuống thấp như hiện nay.

Quang cảnh hội nghị.

Theo đó, huyện thành lập Ban chỉ đạo triển khai các giải pháp hỗ trợ khẩn cấp tiêu thụ thịt heo cho người chăn nuôi trên địa bàn huyện và xây dựng kế hoạch thực hiện, nhất là hướng dẫn triển khai các quầy bán thịt heo bình ổn giá ở các địa phương và lựa chọn các gia trại, trang trại chăn nuôi đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm để giết mổ, đưa sản phẩm thịt heo vào quầy bán thịt heo. Thực hiện chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm tra tình hình chăn nuôi và kiểm soát dịch bệnh tại các trang trai, gia trại; phổ biến, hướng dẫn người chăn nuôi áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống, quy trình chăm sóc nhằm hạ giá thành sản xuất ở mức thấp nhất.

Các xã, thị trấn tiến hành khảo sát các trang trại, gia trại có nhu cầu giết mổ và bán thịt heo để xây dựng các điểm bán thịt heo hỗ trợ người chăn nuôi và mỗi xã, thị trấn xây dựng ít nhất 1 quầy bán thịt heo tại những địa điểm phù hợp. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện các biện pháp phòng bệnh và tăng cường công tác quản lý chăn nuôi, giám sát dịch bệnh, xử lý môi trường chăn nuôi cũng như vận động người tiêu dùng tích cực hưởng ứng tiêu thụ thịt heo giúp người chăn nuôi vượt qua khó khăn. Phối hợp với các ngân hàng, tổ chức tín dụng bàn các giải pháp tín dụng hỗ trợ người chăn nuôi như: cơ cấu lại nợ của các đối tượng vay chăn nuôi và xem xét cho vay mới đối với các hộ có nhu cầu, đảm bảo đúng đối tượng; khoanh nợ, giãn nợ, hỗ trợ lãi suất ưu đãi để giúp người chăn nuôi duy trì, khôi phục sản xuất. 

Được biết, toàn huyện Phù Cát hiện có đàn heo 82.525 con chủ yếu chăn nuôi gia trại và 12 trang trại, trong đó có 68.846 con heo thịt, chiếm 83,4% tổng đàn và sản lượng xuất chuồng hơn 7.900 tấn. Toàn huyện có 90 điểm giết mổ với công suất từ 1 – 3 con/ngày; tập trung chủ yếu ở các xã: Cát Hanh, Cát Tài, Cát Minh, Cát Thành và thị trấn Ngô Mây, sản phẩm thịt heo chủ yếu được tiêu thị tại các chợ, việc xuất heo hơi ra ngoài địa bàn gặp rất nhiều khó khăn./.


Trường Giang

          


Tin nổi bật Tin nổi bật