A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Ngư dân Nhơn Lý trúng mùa cá nục

Ngày 7.9, ông Trần Thành Danh – Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn cho biết: Mấy ngày qua, thời tiết chuyển mùa có mưa giông nên cá nục giọng bắt đầu xuất hiện khá nhiều trên vùng biển ở địa phương xã Nhơn Lý.

Hàng ngày, từ rạng sáng, các thuyền của ngư dân làm nghề rút chỉ trủ và mành tè tập trung xuất bến đi khai thác tại vùng biển ven bờ như Hòn Cỏ, Hòn Rạn… của địa phương, đến 17 – 19 giờ cùng ngày là vào cập bến để bán cá.

Bình quân một chuyến biển/ngày, mỗi thuyền khai thác bình quân được từ 50 – 70 két cá (bình quân 13kg/két), thuyền nào trúng ít cũng được 9 – 10 két. Với giá dao động từ 200.000đ – 350.000 đồng/két. Sau khi trừ chi phí, mỗi thuyền thu lợi nhuận từ 5 – 10 triệu đồng/chuyến biển/ngày.

Năm nay cá nục giọng xuất hiện muộn nhưng bán được giá cao hơn so với mọi năm. Toàn xã Nhơn Lý hiện có khoảng 270 chiếc thuyền, trong đó có tới 260 chiếc chuyên khai thác gần bờ.

Cá nục giọng là loại cá nục cỡ như ngón chân cái, tròn và dài bán rất được giá vì thịt rất thơm ngon so với các loại cá nục khác như cá nục gai, cá nục dời (cá nục đỏ đuôi)…


Tin nổi bật Tin nổi bật