A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Hỗ trợ trên 28 tấn lúa giống khắc phục diện tích gieo sạ bị ngập úng

(binhdinh.gov.vn)-UBND huyện Tây Sơn vừa tạm ứng ngân sách trên 352 triệu đồng mua trên 28,1 tấn giống lúa nguyên chủng VĐ8 và ĐV108 hỗ trợ đợt 1 cho 234/273 ha lúa Đông Xuân vừa xuống giống bị ngập úng, trôi dạt do ảnh hưởng của cơn bão số 4 và số 5 vừa qua.

Trong đó, thị trấn Phú Phong thiệt hại 80 ha, các xã: Bình Hòa 50 ha, Bình Thành 25 ha, Bình Tân 20 ha, Tây Phú 8 ha và Tây Xuân 2ha. Đồng thời, huyện đề xuất với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh giao cho Trung tâm Giống cây trồng tỉnh cung ứng thêm 4,5 tấn lúa thuần cho huyện Tây Sơn mua hỗ 38 ha lúa Đông Xuân thiệt hại đợt 2. Đến nay toàn huyện đã gieo sạ 2,758,6 ha/ 4.900 ha lúa đông xuân đạt 56,3% so với kế hoạch.

Để kịp thời khắc phục những thiệt hại sau bão, đảm bảo thời vụ lúa Đông Xuân, đi đôi với việc khẩn trương hỗ trợ lúa giống, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương, HTX áp dụng các biện pháp tiêu úng, nước rút tới đâu tiếp tục làm đất gieo sạ lại đợt 2 và xuống giống các diện tích chưa gieo sạ. Bên cạnh đó, các địa phương triển khai làm đất, ngâm ủ giống để gieo sạ chân ruộng 2 vụ ngay sau khi nước rút.

 

NGỌC HÀ


Tin nổi bật Tin nổi bật