A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức đối thoại chính sách giảm nghèo, bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào DTTS

Thực hiện Kế hoạch số 132/KH-BTV, ngày 22/7/2024 của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện về tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách giảm nghèo, bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024. Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tây Sơn tổ chức 02 Hội nghị đối thoại chính sách giảm nghèo, bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại 2 làng Kon Giọt 1 và Kon Giang, xã Vĩnh An.

 

Quang cảnh Hội nghị

             Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND,  UBMTTQVN xã cùng đại diện các ban, ngành đoàn thể xã, Chi hội trưởng phụ nữ các thôn và 50 hội viên phụ nữ tại mỗi điểm làng. Đặc biệt, đến dự giám sát Hội nghị có các đồng chí Phùng Thị Ngọc Tuyết - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Diệu - Chánh Văn phòng Hội LHPN tỉnh. Chủ trì 02 Hội nghị gồm 4 đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, các ngành, đoàn thể có liên quan.

 Tại buổi đối thoại, các ý kiến đối thoại liên quan đến nhóm vấn đề: chính sách hỗ trợ cho phụ nữ dân tộc trong sản xuất, phát triển kinh tế; hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn đồng bào dân tộc thiểu số; chính sách vay vốn sản xuất; chăm lo, hỗ trợ cho con em hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Các ý kiến đã được lãnh đạo Đảng ủy, UBND, cán bộ, công chức chuyên môn xã trao đổi, trả lời thỏa đáng, hướng dẫn cụ thể, đáp ứng được với nguyện vọng của hội viên phụ nữ. Qua đó, đề nghị Mặt trận, các hội, đoàn thể và các ngành tiếp tục phối hợp và tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.

 Hội nghị đối thoại giúp nâng cao năng lực, nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng, góp phần thúc đẩy sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên, phụ nữ vào quá trình xây dựng và thực thi các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại địa phương liên quan đến Dự án 8…. góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội.

             Theo Kế hoạch, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục tổ chức 01 Hội nghị đối thoại chính sách giảm nghèo, bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào DTTS tại thôn Đồng Sim, xã Tây Xuân vào ngày 19/9/2024.


Tác giả: Võ Mỹ Hạnh - Hội LHPN huyện Tây Sơn
Nguồn:hoiphunu.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật