A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Hội thảo triển khai dự án phòng chống bệnh lao

Ngày 3.12.2011, Sở Y tế Bình Định đã phối hợp cùng UBND huyện Tuy Phước tổ chức Hội thảo triển khai dự án “Phối hợp y tế công – tư và vận động, truyền thông, huy động xã hội trong phòng chống lao tại Bình Định” ở huyện Tuy Phước.

Mục đích của dự án là tăng cường sự phối hợp của mạng lưới y tế công - tư nhằm phát hiện và điều trị thành công các trường hợp mắc bệnh; thiết lập mô hình chuyển tuyến hiệu quả người bệnh nghi lao từ y tế tư nhân đến cơ sở chống lao công lập, hạn chế tình trạng bỏ sót bệnh nhân; phát triển và thực hiện chiến lược vận động chính sách, truyền thông và huy động xã hội toàn diện với các đối tác đa dạng nhằm tối đa hóa phạm vi tiếp cận của các hợp phần trong Chương trình Quốc gia phòng chống lao.  

Bác sĩ, Thạc sĩ Lê Quang Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Định, Trưởng ban thực hiện dự án cho biết: “Dự án này được thực hiện từ tháng 9. 2011 đến tháng 12.2012, tại 6 huyện, thành phố trong tỉnh, gồm: huyện Tuy Phước, An Nhơn, Phù Cát, Hoài Nhơn, Tây Sơn và thành phố Qui Nhơn. Với tổng kinh phí thực hiện khoảng 3,2 tỷ đồng, do Quỹ toàn cầu tài trợ”.


Tin nổi bật Tin nổi bật