A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Quy Nhơn: Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh giai đoạn 2011-2020

Chương trình hành động về xây dựng, củng cố hệ thống chính trị TP Quy Nhơn vững mạnh giai đoạn 2011-2020, do Thành ủy Quy Nhơn ban hành, là một trong những tiền đề để xây dựng và phát triển thành phố trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Quy Nhơn tỉnh lần thứ XII và Chương trình hành động số 02-CTr/TU của Thành ủy về xây dựng và phát triển TP Quy Nhơn trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập, Thành ủy Quy Nhơn đã ban hành Chương trình hành động về xây dựng, củng cố hệ thống chính trị thành phố vững mạnh giai đoạn 2011-2020.

Đảng bộ TP Quy Nhơn hiện có 75 tổ chức cơ sở (TCCS) đảng, với 7.664 đảng viên. Năm 2010, toàn đảng bộ có trên 85% TCCS đảng đạt trong sạch vững mạnh, 83% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 75% chính quyền cơ sở đạt vững mạnh toàn diện; 81% Mặt trận và các đoàn thể chính trị đạt vững mạnh. Trong 5 năm 2005-2010, hệ thống chính trị của thành phố tiếp tục được củng cố, kiện toàn, hoạt động có hiệu quả; đội ngũ cán bộ, công chức thành phố từng bước được chuẩn hóa,  đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, theo đánh giá của Thành ủy Quy Nhơn, hệ thống chính trị của thành phố vẫn còn một số yếu kém, tồn tại. Hoạt động của hệ thống chưa đồng bộ, thiếu chặt chẽ, hiệu quả chưa cao. Hệ thống chính trị ở cơ sở một số nơi không đủ năng lực giải quyết những vấn đề phức tạp nảy sinh. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng có mặt còn hạn chế, một số ít cán bộ, đảng viên thiếu rèn luyện bản lĩnh chính trị trong thời kỳ mới.

Để khắc phục những nhược điểm trên, mục tiêu Chương trình hành động hướng đến là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền, vai trò của Mặt trận và các hội đoàn thể, giữ vững ổn định chính trị, tạo nền tảng vững chắc để xây dựng TP Quy Nhơn đến năm 2020 trở thành thành phố công nghiệp, hiện đại.

Chương trình hành động đề ra chỉ tiêu phấn đấu mỗi năm kết nạp trên 200 đảng viên; có trên 85% số TCCS đảng đạt trong sạch vững mạnh, 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên 85% chính quyền cơ sở đạt vững mạnh toàn diện, trên 85% TCCS của Mặt trận và đoàn thể nhân dân đạt vững mạnh, 100% Mặt trận, đoàn thể thành phố được công nhận vững mạnh.

Để đạt được các chỉ tiêu trên, Chương trình hành động đề ra 7 nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, gồm: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng TCCS đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng đảng viên; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức trong hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp; tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền thành phố và phường, xã; nâng cao năng lực, đổi mới nội  dung và phương thức hoạt động công tác vận động quần chúng của Mặt trận và các đoàn thể; xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo và quản lý; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cải cách hành chính theo cơ chế một cửa.


Tin nổi bật Tin nổi bật