|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử lý tình trạng họp chợ, lấn, chiếm lòng, lề đường gây mất an toàn giao thông

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện, UBND huyện ban hành Văn bản số 1534/UBND-KTN ngày 19/9/2023 gửi Công an huyện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện, UBND các xã, thị trấn về việc xử lý tình trạng họp chợ, lấn, chiếm lòng, lề đường gây mất an toàn giao thông trên địa bàn huyện

1. UBND các xã, thị trấn
- Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện với môi trường; yêu cầu các tổ chức, cá nhân cam kết không họp chợ, không lấn, chiếm lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang gây mất an toàn giao thông đường bộ, góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về an toàn giao thông và giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông.
- Tổ chức kiểm tra, xử lý, giải tỏa, di dời, xóa bỏ dứt điểm các chợ tự phát trên đường thuộc địa bàn quản lý và các trường hợp bán hàng hóa trên đường... lấn, chiếm lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ.
- Quản lý chặt chẽ các chợ đã được xây dựng và đang hoạt động dọc các tuyến đường bộ trên địa bàn (nhất là các chợ dọc tuyến QL19, 19B, ĐT637,...); tổ chức sắp xếp hợp lý, thuận tiện, phù hợp với nhu cầu mua bán của người dân để di chuyển người dân, các tiểu thương vào bên trong chợ, chấm dứt tình trạng bán hàng, đỗ xe, dừng xe bên ngoài chợ lấn, chiếm lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ.
- Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu để xảy ra ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông trên địa bàn quản lý do người dân lấn, chiếm lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ để họp chợ và tổ chức các hoạt động không vào mục đích giao thông.
2. Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện: Phối hợp với UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không sử dụng trái phép lòng, lề đường, vỉa hè, đất dành cho đường bộ để tổ chức các hoạt động như: Họp chợ, giữ xe, buôn bán,… Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân tự ý lấn, chiếm lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ để họp chợ.
3. Công an huyện: Phối hợp với các địa phương và các đơn vị có chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông theo thẩm quyền, nhất là các phương tiện dừng, đỗ xe, dừng xe bên ngoài chợ, lấn, chiếm lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ; phối hợp với các lực lượng liên quan xóa bỏ các chợ tự phát trên đường và lập lại, duy trì trật tự tại các vị trí chợ ven đường.
4. Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện: Đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống Đài phát thanh từ huyện đến cơ sở về các nội dung liên quan đến quy định về an toàn giao thông để người dân biết và không lấn, chiếm lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ để họp chợ và tổ chức hoạt động sinh hoạt cộng đồng gây mất an toàn giao thông.


Nguồn:tayson.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật