|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban An toàn giao thông tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2020

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 16/01, tại Văn phòng UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2019 trên địa bàn tỉnh và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng – Trưởng ban Ban An toàn giao thông tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Thời gian qua, các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức triển khai, thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp trọng tâm nhằm đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong năm 2019, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh tiếp tục giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương ở mức trên 10%. Toàn tỉnh xảy ra 211 vụ, làm chết 129 người, bị thương 151 người; so năm 2018, giảm 46 vụ (-17,9%), giảm 19 người chết (-12,8%), giảm 29 người bị thương (16,1%); không xảy ra ùn tắc giao thông.

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT được tăng cường đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người dân. Các cơ quan chức năng đã mở các chuyên mục, chuyên trang về ATGT; xây dựng 152 phóng sự, đăng và cung cấp 693 tin, bài cảnh báo TNGT, gương người tốt, việc tốt, các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác đảm bảo TTATGT; tuyên truyền trực tiếp 533 lượt, thu hút 178.200 lượt người dân, học sinh, đoàn viên, hội viên phụ nữ, tài xế lái xe của các doanh nghiệp vận tải hành khách tham gia; in ấn cấp phát 17.600 tờ áp phích, tờ rơi ATGT, băng rôn; huy động nguồn kinh phí xã hội hóa nhân rộng mô hình “Thắp sáng Quốc lộ - Thắp sáng đường quê”; tặng 700 áo phao cho học sinh tại các địa bàn có tuyến thủy nội địa; trang bị “sách làm quen với Luật Giao thông” dành cho các Trường Tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh; tổ chức các hoạt động thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông, lái xe an toàn và các hoạt động về văn hóa giao thông… Bên cạnh đó, mở nhiều đợt cao điểm, xử lý theo chuyên đề; huy động lực lượng, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Qua đó, đã phát hiện, lập biên bản xử lý 74.755 trường hợp vi phạm, tạm giữ 12.135 lượt phương tiện xe, phạt tiền gần 43 tỉ đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hơn 5.185 trường hợp; đình chỉ 16 bến đò hoạt động không phép, 12 bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống trên đường thủy, 25 phương tiện mô tô nước, 49 phương tiện thủy nội địa không đảm bảo điều kiện hoạt động, 16 phương tiện tàu cá vi phạm; tiến hành tháo dỡ các trường hợp lều quán, panô vi phạm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán; kịp thời kiểm tra, chấn chỉnh không để các hộ kinh doanh, buôn bán tái lấn chiếm lòng lề đường,...

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng biểu dương các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm TNGT trên địa bàn tỉnh trong năm 2019; đồng thời đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh cần cụ thể hóa kế hoạch triển khai Năm An toàn giao thông 2020 đó là “đã uống rượu bia, không lái xe”, phấn đấu giảm TNGT ở mức trên 10% trên cả 3 tiêu chí. Để thực hiện đạt mục tiêu này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các địa phương cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, tăng cường các giải pháp đảm bảo ATGT. Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho người tham gia giao thông. Các lực lượng chức năng của tỉnh, các địa phương cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Bên cạnh đó, cần quy hoạch, đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ; khẩn trương triển khai khắc phục những bất cập, hư hỏng của hệ thống hạ tầng giao thông, khắc phục các “điểm đen” TNGT...

Dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 07 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATGT trong năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (thứ 2 từ trái sang) trao Bằng khen cho các tập thể.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật