|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2020

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 10/1, tại Tp Quy Nhơn, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại Hội nghị

Theo Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, năm 2019, nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước thông qua ngân hàng đã phát huy hiệu quả cả về kinh tế-xã hội, góp phần giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Tổng nguồn vốn thực hiện đến cuối năm 2019 đạt 3.813 tỷ đồng, tăng 366 tỷ đồng  so với năm 2018. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt hơn 3.809 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch tăng trưởng Trung ương giao với hơn 90.800 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác còn dư nợ. Tỷ lệ nợ quá hạn chiếm 0,096% tổng dư nợ. Trong năm, đã có gần 37.000 lượt hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo vá các đối tượng chính sách khác được vay vốn của Ngân hàng CSXH. Vốn tín dụng của ngân hàng đã có mặt tại tất cả xã phường, thị trấn trong tỉnh, kịp thời giúp khoảng 8.000 hộ vượt ngưỡng nghèo trong năm 2019, 4.000 gia đình có vốn sản xuất kinh doanh, hơn 8.000 gia đình có công trình nước sinh hoạt va công trình hợp vệ sinh, tạo việc làm cho hơn 3.000 lao động trong nước và 500 lao động ngoài nước, hơn 2.000 học sinh, sinh viên được vay vốn học tập….

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều tham luận để nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng của Ngân hàng chính sách xã hội, đảm bảo nguồn vốn đến đúng địa chỉ, đúng đối tượng, đúng mục đích nhanh chóng, kịp thời.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của hệ thống Ngân hàng chính sách trên địa bàn tỉnh, góp phần cùng các ngành chức năng, địa phương phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nhất là ở khu vực nông thôn. Về nhiệm vụ năm 2020, Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh đẩy mạnh giải ngân tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm và nỗ lực hoàn thành kế hoạch tín dụng năm 2020 được giao. Bên cạnh các chương trình tín dụng cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, cần triển khai tốt cho vay mua nhà ở xã hội và các chương trình tín dụng ưu đãi, góp phần khắc phục nạn tín dụng đen. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để có thêm nhiều hộ dân trong diện được vay tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả. Duy trì thường xuyên việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động các điểm giao dịch ở cấp xã và các tổ tiết kiệm và vay vốn, để vốn tín dụng ưu đãi đến tay hộ vay nhanh chóng, hiệu quả nhất…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, cho vay vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách trong năm 2019./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật