|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bưu điện tỉnh tiếp tục lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp làm thước đo của sự phát triển

(binhdinh.gov.vn) - Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba giai đoạn 2014 -2018 của Bưu điện tỉnh (BĐT), chiều ngày 2/1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của Bưu điện tỉnh trong thời gian qua. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, với truyền thống anh dũng và kiên cường của ngành, BĐT sẽ tiếp tục đạt và vượt mục tiêu đã đề ra trong năm 2020. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, BĐT hiện đang có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức, với sự cạnh tranh với hơn 500 doanh nghiệp vận chuyển bưu chính trong và ngoài nước. Để phát triển, Phó Chủ tịch lưu ý yếu tố con người luôn đóng vai trò quan trọng dù trong thời đại số, cần nâng cao chất lượng con người, chất lượng phục vụ, lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo của sự thành công. Phó Chủ tịch đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trong quá trình lãnh đạo hỗ trợ hơn nữa cho BĐT nguồn vốn để đảm bảo điều kiện thúc đẩy phát triển, cạnh tranh để giữ vững thị trường hiện nay. Về phía tỉnh Bình Định, Phó Chủ tịch cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ BĐT về mặt cơ chế và chính sách để BĐT ngày càng phát triển hơn.

Trong năm 2019, ngành Bưu điện tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các chiến lược sản xuất kinh doanh, nhờ đó các mục tiêu, nhiệm vụ mà Bưu điện tỉnh đề ra đều đạt và vượt kế hoạch. Cụ thể, tổng doanh thu thực hiện đạt 291,23 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch năm tăng 26% so với năm 2018. Doanh thu tính lương đạt 100,06 tỷ đồng, đạt 89% kế hoạch, tăng 13% so với năm 2018; doanh thu bưu chính chuyển phát đạt 63,82 tỷ đồng đạt 77% so với kế hoạch; ngành đã nộp ngân sách nhà nước 5,32 tỷ đồng tăng 18,75% so với năm ngoái.

Tính đến nay, Bưu điện tỉnh đã ổn định, duy trì ổn định mạng lưới điểm phục vụ giao dịch, đảm bảo an toàn an ninh thông tin - bưu chính phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương...Các điểm bưu điện văn hóa xã tiếp tục đổi mới hoạt động; các phong trào thi đua được ngành phát động và thực hiện đạt nhiều kết quả.

Năm 2020, ngành Bưu điện tỉnh phấn đấu đạt tổng doanh thu 290 tỷ đồng, bằng 100% so với thực hiện năm 2019. Để đạt được mục tiêu trên, ngành đã đề ra nhiều giải pháp trọng tâm trong đó, ngành tiếp tục kiện toàn tổ chức mô hình SXKD mới; tập trung đẩy mạnh tiếp thị dịch vụ bưu phẩm kinh doanh, ấn phẩm quảng cáo; tiếp tục triển khai các giải pháp thúc đẩy dịch vụ tại thị trường trọng điểm, các địa bàn tiềm năng; rà soát, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh các dịch vụ quốc tế…

Tại hội nghị, thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã trao Huân chương Lao động hạng Ba giai đoạn 2014 – 2018 cho tập thể BĐT Bình Định./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật