|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định tổng kết hoạt động năm 2019

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 31/12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn dự và phát biểu tại hội nghị (ảnh).

Trong hoạt động tiếp xúc cử tri, Đoàn đã phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh tổ chức hơn 8 hội nghị tiếp xúc cử tri với hơn 5.300 lượt cử tri tham dự và gần 760 lượt ý kiến phát biểu. Hầu hết các ý kiến kiến nghị đã được các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Trong công tác tiếp dân định kỳ, Đoàn đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 10 buổi tiếp công dân định kỳ với 47 lượt công dân. Qua đó, Đoàn đại biểu đã nắm bắt thông tin, tình hình, quan điểm, nội dung xử lý của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đồng thời nêu quan điểm, đề xuất hướng giải quyết của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về một số trường hợp cụ thể.

Trước và sau kỳ họp thứ 7,8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức 08 Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào 08 dự án Luật, đồng thời có văn bản đề nghị góp ý đối với 07 dự án Luật và 01 Pháp lệnh để Quốc hội xem xét.

Các đại biểu Quốc hội tham gia đầy đủ các hoạt động chung do Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức, thể hiện trách nhiệm người đại biểu dân cử, đại diện cử tri nói lên tâm tư, nguyện vọng chính đáng của họ tại nghị trường Quốc hội và được đánh giá cao. Điều này đã góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước, từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng được phần nào nguyện vọng của cử tri trong tỉnh, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Với sự tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm cao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã phát biểu chỉ đạo và mong muốn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục đoàn kết, trách nhiệm đưa hoạt động của Quốc hội có những đổi mới cơ bản, qua đó đã khẳng định vị trí, vai trò quan trọng là cơ quan đại diện dân cử cao nhất ở địa phương./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật