|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai nhiệm vụ năm 2020

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 9/1/2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP và 02/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ; đồng thời tổng kết công tác 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Định có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Hội nghị tại điểm cầu Bình Định

Báo cáo tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, năm 2019 là một năm đáng ghi nhớ, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nỗ lực, quyết tâm thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra, đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Mặc dù bối cảnh trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức, tác động không nhỏ đến nền kinh tế, nhưng tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực, là năm thứ 2 liên tiếp hoàn thành 12/12 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Bộ trưởng Bộ KH&ĐT khẳng định, đạt được những thành tựu đó là nhờ sự lãnh đạo sát sao của Trung ương Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng DN và nhân dân cả nước, đặc biệt là sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, kịp thời, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm qua của Bộ KH&ĐT. Thủ tướng lưu ý, năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng khi phải làm cho được “nhiệm vụ kép”, phấn đấu tiếp tục đạt kết quả toàn diện của năm 2020, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chiến lược 10 năm (2011-2020) và Kế hoạch 5 năm (2016-2020). Mặt khác, cần phải tháo gỡ được một số nút thắt lớn để khơi thông các động lực cho địa phương, cho nền kinh tế; tiếp tục phân cấp, phân quyền, công khai, minh bạch. Thủ tướng yêu cầu Bộ KH&ĐT cần hiến kế làm sao để các mục tiêu kinh tế-xã hội 2020 sớm về đích, làm sao để có thể tạo ra bứt phá hơn nữa ở các khâu, các cấp, các ngành, đặc biệt các địa phương để đưa nhanh chóng Nghị quyết 01, 02 và nhiều nghị quyết khác của Chính phủ về đích sớm trong năm 2020.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật