|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảng hàng không Phù Cát đón chuyến bay quốc tế đầu tiên

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 04/01, tại nhà Ga T2, Cảng hàng không Phù Cát phối hợp với Bamboo AirWays tổ chức lễ đón chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đến Bình Định. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Phi Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan của tỉnh.

Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng, hướng tới mô hình dịch vụ 5 sao. Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đặt trụ sở chính tại tỉnh Bình Định và lựa chọn Cảng hàng không Phù Cát làm sân bay căn cứ, là một trong những điểm đến quan trọng trong mạng bay của Hãng. Để đáp ứng cho các hãng hàng không mở chuyến bay quốc tế, thời gian qua, tỉnh Bình Định đã nỗ lực chuẩn bị các điều kiện cần thiết như phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan tiến hành các thủ tục đúng theo quy định của Bộ giao thông vận tải và các bộ, ban ngành có liên quan để hoàn thành kế hoạch đón khách quốc tế tại Cảng hàng không Phù Cát.

Tại lễ đón chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên, Cảng hàng không quốc tế Phù Cát đã tổ chức nghi thức khai trương đường bay mới và phun vòi rồng đón chuyến bay. Như vậy sau gần 3 năm thi công và chỉ đúng sau một tháng tổ chức vận hành thử nghiệm chuyến bay quốc tế giả định, Cảng hàng không quốc tế Phù Cát đã chính thức đón chuyến bay quốc tế đầu tiên ngay trong những ngày đầu năm mới 2020. Chuyến bay của BamBoo Airways mang số hiệu HQ 9457 khởi hành từ sân bay quốc tế Cheongju – Hàn Quốc vào lúc 9 giờ 10 phút giờ địa phương đã đưa 144 hành khách có quốc tịch Hàn Quốc hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Phù Cát vào lúc 12 giờ 25 phút. Đây là chuyến bay đầu tiên, mở đầu cho chuỗi các đường bay thương mại quốc tế đến Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho rằng, việc khai thác đường bay quốc tế đi và đến với thành phố Quy Nhơn là cơ hội để Bình Định mở cửa “bầu trời” ra với thế giới, thu hút khách du lịch và nhà đầu tư quốc tế đến với tỉnh.

Hiện, nhà Ga T2 - Cảng hàng Không Phù Cát có diện tích gần 3.000 m2, nằm cách nhà ga T1 hơn 20 m về phía Nam. Theo thiết kế, nhà ga này có thể đón 600 nghìn khách/năm. Trong đó, Cảng hàng không quốc tế Phù Cát đã bố trí tầng 1 nhà Ga T2 gồm các khu vực check - in; thủ tục xuất nhập cảnh, quầy đại diện các hãng hàng không, kiểm tra hải quan, kiểm dịch y tế, khu trả hành lý. Với điều kiện hạ tầng và trang thiết bị kỹ thuật hiện có, nhà Ga T2 đi vào hoạt động đáp ứng nhu cầu phục vụ 2 chuyến bay quốc tế/giờ cao điểm.

Ông Trương Phương Thành, Phó tổng Giám đốc Bamboo Airways cho rằng, với chiến lược tăng cường kết nối Bình Định bằng mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế đến và đi tại sân bay Phù Cát, Bamboo Airways kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh Bình Định nói riêng và miền Trung Việt Nam nói chung, mang đến nhiều lựa chọn bay chất lượng cho du khách. Đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Bình Định cũng như những vị khách từ Hàn Quốc đến với tỉnh, có thể nói đây là sự kiện có ý nghĩa, đánh dấu một cột mốc quan trọng, mở ra cơ hội mới trong thu hút khách du lịch quốc tế và thu hút đầu tư vào tỉnh một cách thuận lợi hơn.

Trong năm 2020, Hãng hàng không Bamboo Airways dự kiến mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế. Như vậy, cùng với sự kết hợp hoạt động của Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn và Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways, các hoạt động mở đường bay đến và đi tại Cảng hàng không Phù Cát - Bình Định của Bamboo Airways sẽ góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phẩm mang thương hiệu của FLC. Điều này kỳ vọng sẽ góp phần vào sự phát triển du lịch nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung của tỉnh Bình Định, đóng góp vào công cuộc đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại Bình Định.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật