|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động- người có công và xã hội năm 2020

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 10/1, tại Tp Quy Nhơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động- người có công và xã hội năm 2020, do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức .

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã xác định những chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của năm 2020 đó là tạo việc làm cho 30.000 lao động; tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 56%; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân chung của tỉnh từ `1,5-2%, riêng các huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn giảm 5% so với năm 2019 đồng thời thực hiện kịp thời các chính sách bảo trợ xã hội; 98,5% gia đình chính sách có công có mức sống bằng hoặc cao hơn so với mức sống trung bình ở khu dân cư; triển khai các giải pháp hỗ trợ, không để hộ chính sách có công nào thuộc diện hộ nghèo; 90% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc, hạn chế tới mức thấp nhất các vụ việc xâm hại trẻ em, giảm số vụ trẻ em bị tai nạn thương tích, đuối nước…

Năm 2019 vừa qua, ngành lao động, thương binh và xã hội đã thực hiện đạt kết quả các chương trình, nhiệm vụ đề ra. Những chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm như tạo việc làm mới và ổn định việc làm, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề, giảm số hộ nghèo đều đạt và vượt kế hoạch được HĐND tỉnh giao. Cụ thể đã tạo việc làm cho 30.552 lao động, lao động qua đào tạo nghề đạt hơn 54%, tỷ lệ hộ nghèo bình quân chung cả tỉnh giảm xuống còn 5,34%. Chính sách ưu đãi người có công được thực hiện kịp thời, đúng quy định; việc thực hiện các chính sách xã hội, hỗ trợ người dân lúc khó khăn được triển khai nhanh chóng. Trẻ em được quan tâm, bảo vệ và hỗ trợ bằng nhiều hình thức phong phú. Qua đó đã góp phần ổn định đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị, Sở LĐ-TB&XH tiếp tục thực hiện tốt chính sách người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ chế độ trợ cấp thường xuyên cho người hưởng trợ cấp xã hội tại cộng đồng; đẩy lùi tệ nạn xã hội; thực hiện các quyền của trẻ em, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện; đảm bảo sự bình đẳng của phụ nữ trong tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội và gia đình… Trong lĩnh vực giải quyết việc làm cần chú ý theo dõi đánh giá tình hình lao động, việc làm chung trong toàn tỉnh; đẩy mạnh xuất khẩu lao động, thực hiện các giải pháp hỗ trợ phát triển thị trường lao động, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn và các chương trình đào tạo nghề trình độ cao đẳng, trung cấp gắn với địa chỉ, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực để phát triển kinh tế-xã hội…/.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật