|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến về công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày10/01, tại Hà Nội, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020; công tác phòng ngừa, bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự và an toàn hàng không trong mọi tình huống dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Bình Định có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan

Hội nghị tại điểm cầu Bình Định

Theo Báo cáo của Ủy ban an ninh hàng không dân dụng quốc gia, năm 2019, thị trường hàng không Việt Nam phát triển với tốc độ nhanh, ổn định, sản lượng vận chuyển hành khách, hàng hóa tiếp tục gia tăng so với cùng kỳ năm 2018; quy mô thị trường hàng không tiếp tục được mở rộng. Số lượng tàu bay đăng ký quốc tịch Việt Nam là 218 tàu bay, tăng 38 tàu bay so với năm 2018. Sản lượng điều hành bay đi/đến đạt 458.000 chuyến, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2018; điều hành bay quá cảnh 419.000 chuyến, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2018. Sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 106 triệu khách, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2018 và sản lượng hàng hóa thông qua là 1,4 triệu tấn, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển 50,3 triệu khách, 404.000 tấn hàng hóa. Việt Nam hiện có tổng cộng 22 sân bay có hoạt động hàng không dân dụng, gồm 9 sân bay quốc tế, 13 sân bay nội địa. Năm 2019, công tác bảo đảm an toàn hàng không của ngành hàng không Việt Nam cơ bản thực hiện tốt, tiếp tục duy trì 23 năm liên tục không xảy ra tai nạn tàu bay có thiệt hại về người, bảo đảm hoạt động bay của toàn ngành được duy trì mức độ an toàn bền vững, được các nước trong khu vực đánh giá cao. Tuy nhiên, các sự cố/vụ việc liên quan đến việc các phương tiện bay không người lái xâm nhập khu vực lân cận cảng hàng không, sân bay còn xảy ra, đe dọa trực tiếp đến công tác khai tác và bảo đảm an toàn bay.

Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và biểu dương Ủy ban an ninh hàng không, các bộ, ngành liên quan, trong năm qua đã nỗ lực bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự và an toàn hàng không trong mọi tình huống.

Cùng với việc thực hiện 11 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm đã được đề ra trong năm 2020, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ yêu cầu các hãng hàng không, sân bay, các doanh nghiệp, đơn vị trong ngành xây dựng, cập nhật, chỉnh lý, sửa đổi, bổ sung Chương trình an ninh hàng không, Quy chế an ninh hàng không phù hợp với quy định Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT. Cục hàng không Việt Nam tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tuân thủ các quy định về đảm bảo an ninh hàng không, trật tự an toàn xã hội tại các Cảng hàng không, sân bay.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo công an địa phương, chính quyền cơ sở nâng cao nhận thức pháp luật về bảo đảm an ninh, an toàn hàng không. Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương, đơn vị công an, quân đội và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không trong công tác đảm bảo an ninh hàng không, an ninh chính trị và trật tự xã hội tại Cảng hàng không, sân bay.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật